Hôm 27/5, một tòa án ở Trung Quốc đã mở phiên xét xử ông Lương Diệu Huy, cựu đại biểu Quốc hội Trung Quốc, chủ khách sạn Thái tử ở Đông Quản. Ông Huy bị cáo buộc tội tổ chức mại dâm.

TIN BÀI KHÁC

Theo Shanghai Daily, hành vi phạm tội của ông Huy bị phanh phui hồi tháng 2 năm ngoái.

Khi đó, Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) tiến hành một phóng sự điều tra bí mật, và phát hiện được khách sạn Thái tử tham gia đường dây mại dâm, cùng với nhiều khách sạn và điểm vui chơi giải trí khác ở Đông Quản.

Thành phố Đông Quản thuộc tỉnh Quảng Đông vốn được mệnh danh là “kinh đô tình dục” của Trung Quốc.

{keywords}

Cựu đại biểu Quốc hội Trung Quốc Lương Diệu Huy. (Ảnh: Want China Times

Trong những thước phim ghi được, những cô gái bán hoa khỏa thân đang nhảy nhót uốn éo đằng sau những tấm gương hai chiều để khách hàng chọn lựa. Các hoạt động mua bán tình dục diễn ra công khai trong các cuộc thi sắc đẹp trá hình. Những cô gái bán hoa đeo số thứ tự, diễu qua diễu lại trước mặt khách mua dâm.

Vài giờ sau khi phóng sự được phát sóng, Bộ Công an Trung Quốc đã vào cuộc và tiến hành truy quét. Trong 4 tháng, công an Trung Quốc đã bắt 661 nghi phạm. Tổng cộng, có 43 công chức nhà nước bị phạt vì xao lãng nhiệm vụ hoặc bao che mại dâm, trong đó 14 người bị giao cho phía tư pháp, trong đó có ông Huy.

Cuộc điều tra cho thấy, khách sạn của ông Huy từng có thời gian kinh doanh lành mạnh sau khi được thành lập vào năm 1995. Tuy nhiên, đến năm 2004, việc kinh doanh của khách sạn bắt đầu bị biến tướng. Trung tâm xông hơi mát-xa của khách sạn này có tới 99 phòng và chăn dắt 100 gái mại dâm.

Theo tòa án, chỉ tính riêng năm 2013, trung tâm xông hơi mát-xa của khách sạn Thái tử đã thu được 49 triệu Nhân dân tệ (tương đương 7,9 triệu USD) tiền lợi nhuận từ việc tổ chức mại dâm, trong đó có cả gái mại dâm vị thành niên.

Các công tố viên cho biết, sau khi phóng sự điều tra của CCTV được công bố, Lương Diệu Huy đã cho phi tang hai xe tải chứng từ, biên lai của khách sạn, nhằm xóa dấu vết.

Các công tố viên nói hành vi phạm tội của ông Huy "cực kỳ nghiêm trọng" và đáng phải chịu mức án tử hình hoặc ngồi tù chung thân. Tuy nhiên, ông Huy cùng một số đối tượng khác vẫn kêu oan. Ông Huy nói không phạm tội kinh doanh mại dâm cũng không thiêu hủy chứng cứ liên quan tới hoạt động của khách sạn.

Lan Phương