Thông tin này được bà Ksor H’Bơ Khắp xác nhận với VietNamNet. Quyết định do Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an vừa ký cách đây vài ngày.

Dự kiến vào ngày 30/8 tới đây sẽ tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Bộ trưởng Công an bổ nhiệm bà Ksor H’Bơ Khắp làm Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai.

Bà Ksor H’Bơ Khắp

Bà Ksor H’Bơ Khắp sinh năm 1982, có tên thường gọi là Ksor Phước Hà; quê tại xã Ia Trok, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai. Bà tốt nghiệp Đại học An ninh Nhân dân, trình độ chuyên môn Thạc sĩ Luật.

Trung tá Ksor H’Bơ Khắp là đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội.

Bà được cử tri biết đến với nhiều phát biểu, tranh luận làm "nóng" nghị trường Quốc hội như vấn đề xử lý pin điện mặt trời, diện tích rừng tự nhiên… Các chất vấn, tranh luận của bà Ksor H’Bơ Khắp đã được người dân đồng tình ủng hộ.

Trong một lần trả lời phỏng vấn VietNamNet dịp Tết 2021, bà Ksor H’Bơ Khắp thẳng thắn nói: "Tôi không phát ngôn để làm nóng nghị trường mà đó là những vấn đề mà nghị trường và cử tri đang quan tâm nên trở thành vấn đề nóng".

Theo bà, Quốc hội là nơi bàn bạc các vấn đề một cách dân chủ, công khai dưới sự điều hành của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trách nhiệm của ĐBQH là tiếp thu, nghiên cứu, xây dựng các vấn đề nhằm hoạch định chính sách xây dựng và phát triển nước Việt Nam.

Bà cũng khẳng định, việc tranh luận với các bộ trưởng là thực hiện trách nhiệm của người ĐBQH mà cử tri đã tin tưởng bầu chọn.

"Đó là việc làm bình thường, có tính thường niên của nghị trường, đâu phải làm việc nơi hiểm nguy, chết người, mà phải dùng đến hai từ “dũng cảm”. Còn nếu nói dũng cảm, đó là yếu tố cần cho một chiến sỹ công an, và tôi, chắc chắn đủ dũng cảm để thực hiện mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó", bà chia sẻ với VietNamNet.