Trước đó, sáng 7/3, Công an quận Đống Đa phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố thực hiện khám xét Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-03V, để làm rõ hành vi thông đồng bỏ qua các lỗi vi phạm về đăng kiểm xe cơ giới.

Việc khám xét Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-03V thực hiện theo đúng quy định, trình tự. Khi công an khám xét, nhiều chủ phương tiện vẫn đang xếp hàng chờ tới lượt đăng kiểm.

Cơ quan công an khám xét Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-03V, sáng 7/3. Ảnh CACC.

Quá trình làm việc, xác định trong 3 bộ hồ sơ (loại xe tải chở hàng), thu giữ tại trung tâm, có khối lượng thực tế lớn hơn khối lượng ghi trong đăng kiểm và xe có dấu hiệu cơi nới thành thùng, không đủ điều kiện đăng kiểm nhưng vẫn thực hiện đăng kiểm cho chủ phương tiện.

Công an xác định, 5 người gồm: 2 đăng kiểm viên phụ trách dây chuyền, 3 đăng kiểm viên phụ trách trọng tải đều biết, khối lượng thực tế lớn hơn khối lượng ghi trong đăng kiểm, không đủ điều kiện nhưng vẫn thực hiện đăng kiểm cho chủ phương tiện với lý do “xe tải là nguồn nuôi sống gia đình chủ xe, nên đã tạo điều kiện cho đăng kiểm".

Đối với Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-03V, đảm nhiệm vị trí phụ trách chung, hiểu rõ công việc và quy trình của đăng kiểm viên nhưng không kiểm tra lại thông số cân mà đã thực hiện ký cấp Giấy Chứng nhận kiểm định cho 3 xe tải trên.