“Chính quyền Ukraine tiếp tục khủng bố người dân sinh sống trong khu vực LPR kiểm soát. Theo thông tin sơ bộ, một kho xăng dầu đã bốc cháy sau khi lực lượng cực đoan Ukraine bắn tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U vào đó”, thông cáo đăng trên trang web của Trung tâm truyền thông Lugansk nêu rõ.

{keywords}
Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: RIA Novosti

“Các đội phản ứng khẩn cấp đang cố gắng dập tắt ngọn lửa. Có hai bồn chứa bị bắn trúng, một bồn chứa xăng trong khi bồn còn lại chứa dầu diesel”, thông cáo cho biết thêm.

Video được trang tin RIA Novosti đăng tải cho thấy, bồn chứa xăng ở Lugansk đang cháy dữ dội trong khi phần đầu tên lửa Tochka-U nằm cách đó không xa.

{keywords}
Phần đầu quả tên lửa Tochka-U nằm gần vụ cháy. Ảnh: RIA Novosti

Theo giới chức Lugansk, đây là lần thứ hai họ ghi nhận việc chính quyền Kiev bắn tên lửa đạn đạo Tochka-U vào các khu vực dân cư, kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự tấn công Ukraine.

Trước đó vào hôm 26/2, một phần quả tên lửa đạn đạo Tochka-U đã rơi trúng nhà dân ở thành phố Donetsk thuộc miền đông Ukraine, khiến một cụ bà, chủ nhân của ngôi nhà, vô cùng sợ hãi. Rất may, không có ai bị thương trong vụ việc đó.

Video: RIA Novosti

Video: Ruptly

>>> Tình hình chiến sự tại Ukraine hiện nay

Tuấn Trần

Sân bay bí mật ở Đông Âu vận chuyển vũ khí phương Tây cho Ukraine

Sân bay bí mật ở Đông Âu vận chuyển vũ khí phương Tây cho Ukraine

Một quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ tiết lộ, một sân bay quân sự bí mật ở Đông Âu đã trở thành trung tâm giao nhận vũ khí của phương Tây chuyển cho Ukraine để chống lại cuộc tấn công của Nga.

Ukraine tuyên bố hai tướng Nga tử nạn khi tham chiến

Ukraine tuyên bố hai tướng Nga tử nạn khi tham chiến

Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 7/3 cho biết, lực lượng nước này đã bắn hạ thiếu tướng Nga Vitaly Gerasimov trong lúc giao tranh xung quanh Kharkiv - thành phố lớn thứ hai của Ukraine.