Chiều 25/10, Trung tướng Tô Ân Xô cho VietNamNet biết, thời gian vừa qua, dưới sự chỉ đạo thường xuyên của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, các cơ quan bảo vệ pháp luật đã xử lý một số vụ án sai phạm, vi phạm trên lĩnh vực kinh tế. 

Điển hình có thể kể đến như vụ việc xảy ra tại Công ty CP tập đoàn FLC, Công ty CP Tập đoàn Tân Hoàng Minh hay mới đây là Công ty CP Tập đoàn đầu tư An Đông. 

Theo Trung tướng Xô, quyết định khởi tố các vụ án này do các hành vi vi phạm pháp luật của các bị can và "hoàn toàn không có việc hình sự hóa quan hệ kinh tế, dân sự". 

Trung tướng Tô Ân Xô. Ảnh: BCA

Việc xử lý các vụ việc trên, theo Trung tướng Tô Ân Xô là nhằm đảm bảo thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, thị trường tài chính, ngân hàng hoạt động ổn định, lành mạnh, minh bạch, an toàn và phát triển bền vững, bảo vệ lợi ích hợp pháp của người dân, nhà đầu tư và doanh nghiệp. 

Trong bối cảnh Bộ Công an xử lý các vụ việc nêu trên, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, các thế lực thù địch, phần tử xấu đã đăng tải, phát tán nhiều tin giả liên quan đến kinh tế, tài chính, tiền tệ với mục đích "gây rối loạn, mất an ninh, an toàn thị trường".

Các tin giả nêu trên "ảnh hưởng tiêu cực đến lợi ích, hoạt động bình thường của người dân, nhà đầu tư, doanh nghiệp".

Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định: Thông tin cho rằng Bộ Công an sẽ tiến hành xử lý tiếp một số tập đoàn, doanh nghiệp kinh tế lớn là "tin giả, sai sự thật". 

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Bộ sẽ tiếp tục xác minh, điều tra, xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi đưa tin thất thiệt, không chính xác. Đồng thời đề nghị người dân không tin, không lan truyền những thông tin thất thiệt, sai sự thật.