Trải qua gần 10 năm sưu tầm các sản phẩm liên quan đến bóng đá quốc tế và Việt Nam, anh Trần Minh Tú (nickname Luka) quyết định thành lập Thư viện bóng đá 2109 để giới thiệu cho người hâm mộ môn thể thao Vua về niềm đam mê của mình.

Với diện tích khoảng 400 mét vuông, anh Trần Minh Tú trưng bày và giới thiệu khoảng 15.000 hiện vật bao gồm: áo đấu, giày, sách, tượng, chân dung, các vật phẩm lưu niệm liên quan tới bóng đá Thế giới lẫn Việt Nam.

Bộ sưu tập áo đấu, kỷ vật với số lượng lớn kỷ lục 

Tại đây, người hâm mộ có thể tận mắt nhìn và sờ vào chiếc áo đấu có chữ ký chính chủ từ những huyền thoại như Maradona, Ronaldo (Rô béo), Pele, Roberto Baggio, Kaka, Shevchenko… cho tới các cầu thủ xuất sắc đương đại như Haaland, Messi… 

Không chỉ có các danh thủ Thế giới, thư viện Bóng đá 2109 cũng sở hữu bộ sưu tập khổng lồ áo đấu, kỷ vật “xịn” những huyền thoại hay danh thủ đương thời của bóng đá Việt Nam.

khiến trung vệ tuyển Việt Nam Bùi Tiến Dũng choáng ngợp 

Chủ nhân của bộ sưu tập các kỷ vật bóng đá lớn nhất Việt Nam chia sẻ: “Tôi hy vọng Thư viện Bóng đá 2109 sẽ ngôi nhà chung của giới bóng đá, người hâm mộ bóng đá và trở thanh là nơi mọi người cùng giao lưu, gặp gỡ. 

Ngoài tình yêu cho bóng đá, tôi hy vọng Thư viện sẽ tạo ra những giá trị cộng đồng, tổ chức những chương trình thiện nguyện dành cho những hoàn cảnh thiếu may mắn đang sống xung quanh chúng ta”.

Có mặt trong lễ khai trương, trung vệ tuyển Việt Nam là Bùi Tiến Dũng tỏ ra khá bất ngờ, cũng như khâm phục tình yêu bóng đá của chủ nhân thư viện.

Trung vệ này cũng rất thích thú khi được tận tay, sờ vào những chiếc áo đấu xịn có chữ ký chính chủ từ Messi cho tới các danh thủ huyền thoại khác.