Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và đoàn công tác dâng hương tại Đền thờ các Vua Hùng ở TP.HCM

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, chiều 25/7, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng lãnh đạo Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh đạo TP.HCM, TP Thủ Đức… đã đến dâng hương Đền thờ các Vua Hùng và Đền thờ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh tại Công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc TP.HCM.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thắp hương tại Đền thờ các Vua Hùng

...và thắp hương tại Đền thờ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh

Sau lễ dâng hương, ông Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các thành viên đoàn cùng đại diện 76 gia đình thương binh, liệt sĩ tiêu biểu của thành phố Thủ Đức trồng 60 cây tre được mang từ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và 34 cây gỗ quý tại Công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại lễ trồng cây

Phát biểu tại lễ trồng cây, ông Nguyễn Trọng Nghĩa thay mặt đoàn gửi lời tri ân và thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. 

...và tham gia trồng cây tre tại Công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc TP.HCM

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cây tre là biểu tượng đặc trưng của Việt Nam. Vì vậy, đoàn công tác mang theo 60 cây tre từ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các cây gỗ quý vào trồng tại công viên như là gửi gắm tình cảm của Bác Hồ và nhân dân cả nước với đồng bào miền Nam ruột thịt. 

Theo ông Nghĩa, thời gian qua, lãnh đạo Trung ương rất quan tâm đến TP.HCM bằng việc trao cho thành phố các chính sách đặc thù để đột phá. Ông kỳ vọng, Thành phố tiếp tục là đầu tàu của cả nước với sứ mệnh lịch sử vẻ vang của thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu.