PGS.TS Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính Marketing, cho biết, nhiều năm qua, nhà trường thực hiện chính sách hỗ trợ, thu hút giảng viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư hoặc trình độ tiến sĩ có năng lực, kinh nghiệm và cam kết tâm huyết cống hiến lâu dài về làm công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học.

Mặt khác, chính sách này cũng được áp dụng để động viên, khuyến khích và tạo điều kiện cho giảng viên, nghiên cứu viên, cán bộ quản lý giáo dục cơ hữu của trường tích cực học tập, nghiên cứu.

unnamed.jpg
Sinh viên Trường ĐH Tài chính Marketing

Trường ĐH Tài chính Marketing đã xây dựng chính sách chi trả thu nhập và quản trị thu nhập theo vị trí việc làm/chức danh nghề nghiệp dựa trên hiệu quả công việc.

Theo quy chế chi tiêu nội bộ của trường, người có chức danh giáo sư có độ tuổi dưới 50 sẽ được nhà trường chi hỗ trợ, thu hút một lần là 500 triệu đồng, từ trên 50 tuổi đến dưới 55 tuổi là 400 triệu đồng. Đối với chức danh phó giáo sư có độ tuổi dưới 50 là 300 triệu đồng. Phó giáo sư từ trên 50 tuổi đến dưới 55 tuổi là 200 triệu đồng;

Đối với tiến sĩ tốt nghiệp ở nước ngoài về trường làm việc sẽ được hỗ trợ 100 triệu đồng, tiến sĩ tốt nghiệp trong nước là 60 triệu đồng (không phân biệt độ tuổi). 

Các trường đại học đang cần bao nhiêu tiến sĩ?

Các trường đại học đang cần bao nhiêu tiến sĩ?

Năm 2024, ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển 40 ứng viên để đào tạo đạt trình độ tiến sĩ; Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội dự kiến tuyển 2 giảng viên học vị tiến sĩ; Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cần tuyển 9 tiến sĩ cho các lĩnh vực…