Rutgers - ĐH bang New Jersey (Mỹ)  đã quyết định cho phép các sinh viên nam và nữ ở chung phòng ký túc xá trong một nỗ lực nhằm làm khuôn viên New Brunswick trong trường ‘cởi mở’ hơn với các sinh viên đồng tính sau khi các vụ tự tử công khai tăng cao từ năm ngoái.

TIN BÀI KHÁC


ĐH Rutgers
Bắt đầu từ mùa thu này, tất cả các sinh viên – cho dù là đồng tính nam, đồng tính nữ, chuyển giới hay dị tính – đều có thể chọn bạn cùng phòng nam hoặc nữ theo chương trình thí điểm.

Một chương trình thí điểm tương tự, nhưng nhỏ hơn đang được khởi động tại khuôn viên Newark.


Một số trường khác, bao gồm ĐH Maryland, ĐH Columbia của New York và ĐH George Washington của Washington, đều cung cấp lựa chọn nhà ở tương tự, chiến dịch Genderblind của Hội Sinh viên quốc gia cho hay.


Tổ chức này cũng đang đòi hỏi nhiều chương trình giống như vậy hơn và giải thích đây là một cách để các sinh viên có bạn cùng phòng cảm thấy thoải mái khi sống chung.


ĐH Rutgers cũng thu hút sự chú ý của dư luận vào năm ngoái, sau khi sinh viên năm nhất Tyler Clementi đã tự tử bằng cách nhảy từ cầu George Washington xuống sông Hudson.


Trước đó vài ngày, các nhà chức trách cho biết, bạn cùng phòng trong kí túc xá đã dùng một chiếc webcam để chụp Clementi khi cậu đang thân mật với một người đàn ông khác.


Một cậu bạn cùng phòng khác đã bị cáo buộc tội xâm phạm sự riêng tư. Luật sư cho rằng họ không phạm tội.


Các nhóm sinh viên đồng tính đã đòi hỏi chính sách nhà ở đồng tính trong nhiều năm qua.


Tuy nhiên, yêu cầu này chỉ được chú ý nhiều hơn sau cái chết của Clementi.


Aaron Lee – một sinh viên năm cuối tới từ Blairstown, New Jersey – cho biết lẽ ra cậu đã được hưởng lợi từ chính sách này nhiều hơn nếu như nó được đưa ra sớm hơn.


“Tôi rất phấn khởi về quyết định cho phép sinh viên ở chung phòng với những người khác giới” – Lee, một người chuyển giới từ nữ sang nam, chia sẻ. “Giới tính chính xác của ai đó có thể khác với giới tính mà họ thể hiện với mọi người”.


Nguyễn Thảo
(Theo AP)