Chiều 1/12, Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) tổ chức lễ đón nhận chứng nhận kiểm định cơ sở đào tạo của HCERES. 

PGS.TS Đinh Thị Mai Thanh, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội cho biết, ngày 26/10, trường nhận được thông tin chính thức đạt chuẩn kiểm định quốc tế về cơ sở đào tạo theo bộ tiêu chuẩn của HCERES (thành viên chính thức của Hiệp hội đảm bảo chất lượng giáo dục đại học Châu Âu). 

Trước đó, hồi tháng 5/2023, đoàn chuyên gia của HCERES đã tiến hành đánh giá chất lượng tại trường. Đoàn đã làm việc, phỏng vấn độc lập hội đồng trường, ban giám hiệu, đại diện các phòng, khoa, đại diện giảng viên, sinh viên và các đối tác liên quan để làm rõ hiệu quả quản trị, chất lượng đào tạo, nghiên cứu, đóng góp và ảnh hưởng cộng đồng của trường, khả năng phát triển của sinh viên, cựu sinh viên,... 

Với kết quả này, Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội trở thành trường đại học thứ 6 của Việt Nam đạt chuẩn kiểm định cơ sở đào tạo của HCERES. 

W-usth-kiem-dinh.jpg
Ban lãnh đạo Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội nhận chứng nhận đạt kiểm định quốc tế. Ảnh: Thanh Hùng

Đại diện nhà trường cho biết trường sẽ cải thiện các hoạt động quản lý, đào tạo và nghiên cứu theo các tiêu chuẩn quốc tế, để tiếp tục phát triển, hướng tới mục tiêu trở thành trường đại học xuất sắc về đào tạo khoa học công nghệ tại Việt Nam và trong khu vực. Bà Thanh cũng khẳng định, nhà trường tham gia làm kiểm định không phải để tính đến việc tăng học phí.

GS Châu Văn Minh, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, cho hay, việc này cũng rất có ý nghĩa đối với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam khi thúc đẩy sự gắn kết giữa các viện nghiên cứu của Viện với trường trong việc nghiên cứu khoa học gắn chặt với đào tạo.