PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương cho biết, tháng 4/2022, trường đã hoàn thành kiểm định cơ sở giáo dục chu kỳ 2 với kết quả 104 tiêu chí đạt từ 4 điểm trở lên (chiếm 93,60%), được Hội đồng thẩm định và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội đánh giá cao.

Nhà trường cũng đã triển khai tự đánh giá và kiểm định 2 chương trình đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA. Tính đến nay, Trường ĐH Ngoại thương đã hoàn thành kiểm định 17 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của AUN-QA và của Bộ GD-ĐT, chiếm 40.2% tổng số chương trình đào tạo của nhà trường. 

Trường ĐH Ngoại thương đón chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục

Tháng 7/2022, nhà trường cũng được hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng đại học Việt Nam và khu vực theo Bộ tiêu chuẩn của UPM xếp hạng đạt chuẩn 5 sao theo định hướng ứng dụng với 804/1000 điểm. Trong đó, 4/8 tiêu chuẩn về Quản trị chiến Lược; Đào tạo; Nghiên cứu khoa học và Phục vụ cộng đồng đều đạt chuẩn 5 sao.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội - cho hay với kết quả này, Trường ĐH Ngoại thương thuộc top 10% trường kiểm định chất lượng giáo dục chu kỳ 2 sớm nhất cả nước và cũng thuộc top trường có số lượng các chương trình đào tạo được kiểm định chất lượng theo cả tiêu chuẩn trong nước và quốc tế nhiều nhất. 

PGS.TS Phạm Quốc Khánh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đề nghị nhà trường tiếp tục dành sự quan tâm và nguồn lực thích đáng nhằm thực hiện cam kết dài hạn đối với công tác đảm bảo chất lượng; đồng thời đầu tư bồi dưỡng đội ngũ nhân sự có chuyên môn, trình độ trở thành các kiểm định viên nhằm lan tỏa những kinh nghiệm của trường tới toàn hệ thống giáo dục đại học.