Tại lễ công bố quyết định, trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục và xếp hạng đối sánh UPM cấp cơ sở giáo dục, sáng 16/3, PGS.TS Hà Văn Sự, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại, cho hay, đến hết năm 2022, trường đại học này đã hoàn tất kiểm định chất lượng 16/16 chương trình đào tạo.

Với kết quả này, Trường ĐH Thương mại trở thành trường đại học đầu tiên trên toàn quốc đạt chuẩn kiểm định chất lượng 100% các chương trình đào tạo đại học (theo bộ tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT). 

TS Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT).

Phát biểu tại buổi lễ, TS Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) ghi nhận nỗ lực của Trường ĐH Thương mại khi cả 16 chương trình đào tạo đại học của trường đều đủ điều kiện kiểm định. 

Theo ông Phong, trên tổng số hơn 235 trường trên toàn quốc, hiện 187 trường đại học đã được kiểm định cơ sở giáo dục (trong đó 182 trường được kiểm định trong nước, 5 trường được kiểm định quốc tế). 

Bên cạnh đó, có tổng cộng 1.067 chương trình đào tạo đại học được kiểm định.  Trong khi trên toàn hệ thống khoảng hơn 6.000 chương trình đào tạo.

“Như vậy, đến nay, toàn hệ thống giáo dục đại học mới chỉ có khoảng 17-18% chương trình đào tạo được kiểm định. Mục tiêu đặt ra là đến năm 2025, cả nước có ít nhất 35% chương trình đào tạo được kiểm định. Việc này cần đến sự cố gắng của rất nhiều bên, trong đó chủ yếu vẫn là nỗ lực của các nhà trường”, ông Phong nói. 

Loay hoay xếp hạng đại học Việt Nam

Loay hoay xếp hạng đại học Việt Nam

Xếp hạng các trường đại học Việt Nam là câu chuyện được một số tổ chức quan tâm. Theo giới chuyên gia, đến nay chưa có bảng xếp hạng nào đảm bảo đánh giá tổng thể.