Trường ĐH Y Dược TP.HCM vừa công bố quyết định bổ nhiệm Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn nhiệm kỳ 2020-2025 đối với PGS Nguyễn Văn Chinh. 

Trước khi được bổ nhiệm Phó hiệu trưởng, PGS Nguyễn Văn Chinh là Trưởng Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật y học. 

Như vậy, kể từ năm tháng 7/2020 đến nay, Trường ĐH Y Dược TP.HCM vẫn khuyết hiệu trưởng. Ban giám hiệu nhà trường hiện chỉ có 3 phó hiệu trưởng là PGS Ngô Quốc Đạt (phụ trách trường), PGS Nguyễn Hoàng Bắc (kiêm giám đốc BV ĐH Y Dược TP.HCM) và PGS Nguyễn Văn Chinh (phụ trách chuyên môn).

unnamed.jpg
PGS Nguyễn Văn Chinh làm Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn trường ĐH Y Dược TP.HCM

Trong một chia sẻ gần đây với VietNamNet, GS.TS Trần Diệp Tuấn - Chủ tịch Hội đồng trường kiêm Bí thư Đảng uỷ Trường ĐH Y Dược TP.HCM - nêu 5 lý do khiến nhiều trường đại học, trong đó có Trường ĐH Y Dược TP.HCM chưa có hiệu trưởng: Thứ nhất là mô hình quản trị đại học mới với Hội đồng trường triển khai thiếu sự đồng bộ với các quy định khác. Thứ hai, chưa tạo được nhận thức chung của xã hội và các bên liên quan về vai trò của Hội đồng trường. Thứ ba, các bộ ngành Trung ương và chính quyền địa phương có nhận thức khác nhau về vai trò của Hội đồng trường. Thứ tư, có những thay đổi về điều kiện bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo. Thứ năm là sự thiếu chuẩn bị của các trường khi thực hiện ngay mô hình quản trị đại học mới.

Ông Tuấn cũng khẳng định “Chắc chắn trường sẽ phải kiện toàn bộ máy lãnh đạo, tuy nhiên cần phải tuân thủ các quy định hiện hành”. 

Trước câu hỏi Hội đồng trường có trách nhiệm như thế nào khi để 1 trường đại học lớn “khuyết” hiệu trưởng trong thời gian dài, ông Tuấn cho rằng Hội đồng Trường ĐH Y Dược TP.HCM đã cố gắng làm hết trách nhiệm của mình, tuy nhiên việc “khuyết” hiệu trưởng là do nhiều yếu tố chi phối, trong đó có lý do khách quan.