"Thái Lan lẽ ra phải là đội chiến thắng vì chúng tôi vẫn dẫn bàn khi trận đấu chỉ còn ít phút. Nhưng bóng đá là vậy, điều gì cũng có thể xảy ra”, bà Madam Pang nói sau trận hòa 2-2 của Thái Lan trước Việt Nam tại chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

"Đây là một trận chung kết trong mơ. Tất nhiên cả Việt Nam và Thái Lan đều muốn giành chiến thắng ở lượt đi. Chúng tôi đã bị dẫn trước 1-0 trong hiệp 1 rồi sau đó lội ngược dòng dẫn ngược lại 2-1. Nhưng cuối cùng, ĐT Việt Nam đã ghi bàn ấn định tỷ số hòa 2-2.

Bà Madam Pang tiếc vì hòa Việt Nam

Dĩ nhiên tôi có tiếc vì kết quả hòa nhưng trận đấu đã kết thúc. Giờ chúng tôi phải tập trung vào trận lượt về vào ngày 16/1 trên sân nhà", nữ tỷ phú nói.

Nói về pha va chạm giữa Quế Ngọc Hải và Theerathon Bunmathan, bà Madam Pang cho biết: "Tôi nghĩ trong một trận đấu bóng đá đôi khi có quá nhiều cảm xúc. Điều đó có thể khiến các cầu thủ mất bình tĩnh, nhưng chuyện đã qua. Tôi rất cảm kích cũng như tôn trọng sự nhiệt huyết của CĐV Việt Nam trong trận đấu này".

Thái Lan tự tin khi về sân nhà

Trong khi đó, Theerathon Bunmathan - cầu thủ được BTC bầu chọn hay nhất trận đấu, nói: "Chúng ta đã không từ bỏ và đã ghi được 2 bàn thắng trên sân khách. Đó là một kết quả tốt và Thái Lan là nhà vô địch trên sân nhà. Chúng ta phải giữ vững tinh thần không bỏ cuộc như thế này.

Đừng nghĩ nhiều về việc tuyển Việt Nam ghi bàn ở những phút cuối cùng, đừng cảm thấy tệ vì điều đó. Hãy giữ một tinh thần tích cực. Chúng ta sẽ vô địch khi trở về sân nhà".

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 16/1 trên sân Thammasat.