Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, hướng đến xây dựng trường học hạnh phúc là một trong những chủ trương thầy và trò Trường Tiểu học Thượng Mỗ (huyện Đan Phượng, Hà Nội) đang quyết tâm thực hiện, qua đó tiếp tục cụ thể hóa bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường.
Để thực hiện phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhà trường chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, gây hứng thú, giảm bớt căng thẳng cho học sinh trong học tập.
Nhà trường còn tổ chức rèn luyện kỹ năng sống và tổ chức các hoạt động tập thể nhằm tạo môi trường vui chơi lành mạnh cho học sinh như: thường xuyên tổ chức sinh hoạt dưới cờ; tổ chức các hội thi, hội thao về văn nghệ, thể dục, thể thao; tổ chức các trò chơi dân gian; sinh hoạt tập thể, tìm hiểu các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước…
Thư viện nhà trường cũng được xây dựng theo hình thức Thư viện thân thiện, sáng tạo, khoa học, phù hợp tâm sinh lí lứa tuổi và theo chủ đề để học sinh thuận lợi, thích thú trong việc đọc sách, xây dựng văn hóa đọc, từ đó tiếp cận kiến thức mới.
Trong quá trình thực hiện các nội dung phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, đến nay Trường Tiểu học Thượng Mỗ đã xây được môi trường học đường thân thiện, an toàn, lành mạnh góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường cũng như xây dựng bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường.
Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của học sinh Trường Tiểu học Thượng Mỗ: