Cuộc điều tra tình hình học tập - học lực trên toàn  nước Nhật của Bộ giáo dục, văn hóa, thể thao, khoa học và công nghệ dành cho học sinh lớp 6 (tiểu học) và lớp 9 (trung học cơ sở) đã được triển khai vào sáng nay (19/4).

Học sinh trên toàn quốc sẽ tham gia làm bài kiểm tra ở hai môn: Quốc ngữ và Toán. Toàn bộ các trường tiểu học và trung học cơ sở ở tỉnh Kumamoto và 7 trường trung học cơ sở ở tỉnh Miyazaki sẽ tạm hoãn không tham gia vì ảnh hưởng của động đất. Kết quả của cuộc điều tra sẽ được công bố vào cuối tháng 8 năm nay.  

{keywords}

Bộ Giáo dục - Văn hóa - Thể thao - Khoa học và Công nghệ cho biết lý do tạm hoãn là vì việc chuyển phát các bộ đề in sẵn tới các trường gặp nhiều khó khăn do đường sá bị hư hỏng nặng.

Việc thực hiện điều tra sẽ được tiến hành bổ sung tùy theo tình hình khắc phục thiệt hại ở địa phương. Theo dự kiến nó sẽ được tiến hành trước ngày 6 tháng 5.

Liên quan đến việc thực hiện điều tra trong bối cảnh khu vực xung quanh Kumamoto vẫn liên tiếp có dư chấn, Bộ trưởng Hase Hiroshi sau cuộc họp báo của các thành viên chính phủ ngày 19 cho biết “chúng tôi muốn tuân theo quyết định của các hiệu trưởng ở hiện trường dựa trên tình hình thực tế của học sinh”.

Nếu tính cả những trường tạm hoãn vì động đất thì năm nay có 19.942 trường tiểu học với khoảng 108 vạn học sinh và 10.134 trường tiểu học với khoảng 1.107.000 học sinh tham gia. Tất cả các trường quốc lập và công lập đều tham gia ngoại trừ 2 trường công lập. Tỉ lệ tham gia của các trường tư thục là 49.9%

  • Nguyễn Quốc Vương (Theo Sankei)