Bắt đầu từ năm học đầu tiên 2022-2023, Scotch AGS sẽ cung cấp chương trình đào tạo chuẩn Úc, được giảng dạy bởi những thầy cô quốc tế giàu kinh nghiệm. Nổi bật trong cấu phần giảng dạy tại trường sẽ là chương trình Tú tài Úc SACE, được giảng dạy 100% bằng tiếng Anh, với nội dung chương trình được thiết kế theo xu hướng học thuật hiện đại. 

 Tiết mục cắt băng khánh thành tại Scotch AGS. Nguồn: Scotch AGS

Tương tự IB hay A-Level, chương trình SACE hiện được công nhận toàn cầu, là chìa khóa mở cánh cửa du học đến những trường đại học hàng đầu thế giới. Với bằng Tú tài Úc SACE, học sinh có thể nhập học tại bất kỳ đại học danh tiếng nào trên thế giới như Úc, Anh, Mỹ, Canada và Singapore.

TS. John Newton - hiệu trưởng trường Scotch College Adelaide - cho biết lộ trình học thuật chuẩn mực để vào được các đại học top 1% thế giới rất quan trọng, thường là một trong những thước đo chất lượng cho các trường phổ thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn mà các trường thuộc hệ thống Scotch theo đuổi trong suốt 100 năm qua, không giới hạn ở chuyện thành tích mà là việc làm thế nào để giúp học sinh có được năng lực học tập suốt đời. 

 TS John Newton - Hiệu trưởng ngôi trường Úc 100 tuổi Scotch College Adelaide phát biểu tại lễ khai giảng. Nguồn: Scotch AGS

Theo ông Newton, ở các trường Scotch, thầy cô không chỉ giảng dạy trong 3 năm, 5 năm hay 10 năm với các em học tại trường, cho tới khi học sinh lên đại học là xong trách nhiệm. Thay vào đó, trường sẽ trang bị cho các em những hành trang về cả kiến thức lẫn kỹ năng, đặc biệt là tinh thần tự học, để các em có thể sử dụng trong suốt cả một đời. 

“Đó là tinh thần được duy trì xuyên suốt 100 năm qua từ trường Scotch Adelaide đến Scotch AGS ở Việt Nam. Với tinh thần ấy, học sinh sẽ biết suy nghĩ cho chính mình, biết cách tìm ra đúng mục đích của bản thân, biết đam mê với những gì các em làm và biết nỗ lực từng ngày để trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân”, TS. John Newton nói.

Một trong những điểm nhấn khác của Scotch AGS được TS. John Newton chỉ ra là tinh thần luôn sẵn sàng tiếp nhận phản hồi từ học sinh của mọi giáo viên, đội ngũ nhân viên nhà trường. Scotch AGS luôn đặt niềm tin và dành sự quan tâm đặc biệt cho các em. Scotch AGS không ngừng lắng nghe những ý kiến dù là nhỏ nhất của học sinh. Từ những góp ý ấy, nhà trường sẽ nghiêm túc xem xét, điều chỉnh để luôn trở thành một ngôi trường đặt học sinh làm trung tâm, đi lên từ những ý tưởng của chính học sinh.

Bà Sarah Hooper - Tổng lãnh sự Úc tại TP.HCM. Nguồn: Scotch AGS

Tại buổi khai giảng, bà Sarah Hooper - Tổng lãnh sự Úc tại TP.HCM - bày tỏ sự kỳ vọng các học sinh Scotch AGS có thể sẽ là một phần quan trọng trong tương tai của Việt Nam - một đất nước đầy tiềm năng phát triển và đã đạt được nhiều thành tựu. Bà tin tưởng học sinh xuất thân từ trường này sẽ là một phần của tương lai đầy năng động đó.

Học bổng cho những tài năng

Để thu hút những học sinh nổi trội nhập học ngay trong năm học 2022-2023 xét tuyển, Scotch AGS dự kiến cấp hàng trăm học bổng với nhiều mức hỗ trợ tài chính khác nhau tùy theo hồ sơ ứng viên. Mức lớn nhất có thể lên đến 70% học phí trong cả năm học, được ưu tiên dành tặng cho những học sinh có điểm tổng kết (GPA) cả năm học trước từ 9.0 trở lên và IELTS học thuật 6.5+, GPA trong khoảng từ 8.5 đến 9.0 kèm theo IELTS học thuật 7.0+...

Những hồ sơ có điểm GPA và IELTS học thuật cao nhiều khả năng cũng sẽ nhận được những suất học bổng trị giá 50% và 30%. Đây là nguồn động viên với các bạn trẻ đã nỗ lực đạt được những thành tích xuất sắc, đồng thời sẽ giảm bớt chi phí cho các bậc cha mẹ khi cho con học trường quốc tế.

Học bổng và các chương trình hỗ trợ tài chính khi học tập tại Scotch AGS: https://scotch-ags.edu.vn/tuyen-sinh-va-nhap-hoc/

Thiên Đông