Theo hướng dẫn này, Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị UBND TP Thủ Đức, UBND các quận huyện và các cơ sở giáo dục ngoài công lập nghiêm túc thực hiện đúng quy định tại điểm b Khoản 4 Điều 8 Nghị định 81 của Chính phủ.  

Theo đó, cơ sở giáo dục dân lập, tư thục có trách nhiệm thuyết minh chi phí giáo dục, đào tạo bình quân một học sinh, mức thu học phí hàng năm, mức thu học phí toàn cấp học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông.

Tỷ lệ tăng học phí không quá 10% đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và thực hiện công khai theo quy định của pháp luật và giải trình với người học, xã hội.

Cũng theo hướng dẫn của Sở, giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo được điều chỉnh theo lộ trình phù hợp tương xứng với chất lượng dịch vụ giáo dục, đào tạo nhưng tỷ lệ tăng mức giá dịch vụ không quá 15%/năm.

Đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập trực thuộc, Sở yêu cầu thực hiện kê khai giá, bao gồm: Mức thu học phí năm học 2023-2024; Giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục năm học 2023-2024; Mức thu học phí dự kiến toàn cấp học.

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết các hành vi vi phạm quy định về kê khai giá được xử lý theo quy định hiện hành. Các cơ quan, đơn vị liên quan phải báo cáo về mức thu học phí và giá dịch vụ trước ngày 15/9.