Sự việc do tài khoản Facebook Minh Nguyen đăng tải kèm theo hình ảnh về Trường Tiểu học Hữu Hòa (huyện Thanh Trì). Nội dung phản ánh việc phụ huynh muốn lắp điều hòa, máy chiếu trong lớp cho con phải ký cam kết tặng lại nhà trường khi các con ra trường

Tài khoản này cũng nêu băn khoăn tại sao phải cam kết việc tặng và những chiếc điều hòa, máy chiếu cũ sao không để các khóa sau tiếp tục sử dụng nhằm tiết kiệm, chống lãng phí, đúng với môi trường giáo dục.

Trường Tiểu học Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Về việc này, trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Văn Ngát, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì, cho biết UBND huyện vừa có báo cáo xác minh thông tin phản ánh của phụ huynh Trường Tiểu học Hữu Hòa.

Theo đó, UBND huyện Thanh Trì cho biết đã nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh lớp 1A5, Trường Tiểu học Hữu Hòa về việc “muốn lắp điều hòa cho con, phải cam kết tặng lại nhà trường, nếu không tặng sẽ không được lắp”.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện đã thành lập tổ công tác gồm các phòng chức năng phối hợp UBND xã Hữu Hòa để kiểm tra xác minh thông tin.

Tổ xác minh đã về Trường Tiểu học Hữu Hòa và yêu cầu hiệu trưởng cùng giáo viên chủ nhiệm lớp 1A5 báo cáo tường trình. Cùng đó, tổ công tác gặp và làm việc với ban đại diện phụ huynh của lớp 1A5, toàn thể ban đại diện phụ huynh của khối 1; đại diện ban phụ huynh các khối lớp 2, 3, 4 cùng giáo viên chủ nhiệm của các lớp.

Theo UBND huyện Thanh Trì, qua báo cáo tường trình của giáo viên chủ nhiệm lớp 1A5 và hiệu trưởng Trường Tiểu học Hữu Hòa, đều khẳng định không có chỉ đạo, không phát ngôn, yêu cầu hay bắt buộc các nội dung như thông tin trên mạng xã hội nêu.

Kết quả gặp gỡ, làm việc toàn thể phụ huynh các lớp 1 và đại diện các khối 2, 3, 4 đều khẳng định năm học này và các năm học trước, nhà trường, ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm đều không yêu cầu các nội dung như mạng xã hội nêu.

"Tổ công tác gặp gỡ, làm việc với chủ tài khoản Facebook Minh Nguyen, kết luận nhà trường và giáo viên chủ nhiệm lớp 1A5 không nêu ra các vấn đề liên quan đến lắp đặt điều hòa; mà do phụ huynh liên hệ cùng nhau tự lập nhóm Zalo để bàn bạc, trao đổi các vấn đề liên quan đến học tập của con em (không có sự tham gia của giáo viên chủ nhiệm). Cũng qua trao đổi, chủ tài khoản Facebook Minh Nguyen đã hiểu và tự gỡ bài đăng của mình”, văn bản của UBND huyện Thanh Trì đưa thông tin.

Theo ông Ngát, như vậy, các phụ huynh đã tự lập nhóm để bàn bạc trao đổi việc lắp điều hòa, nhà trường và giáo viên chưa có chủ trương về việc này.

UBND huyện Thanh Trì cũng quán triệt đến toàn thể các trường phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo và hướng dẫn chuyên môn liên quan đến các hoạt động của trường, đặc biệt là công tác thu chi tài chính, tiếp nhận, quản lý sử dụng các nguồn tài trợ, quà tặng đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật và sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.