{keywords}
Trương Ngọc Ánh đi cùng các diễn viên Anh Dũng, Đức Hải trao quà cho Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng. 

Trưa 17/3, Trương Ngọc Ánh cùng Đức Hải và Anh Dũng có mặt tại Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng để trao 1020 chai dung dịch sát khuẩn.

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các mặt hàng trang thiết bị, vật tư y tế trở nên khan hiếm. Để có được hơn 1.000 chai sát khuẩn, nữ diễn viên cũng đã phải tìm kiếm khắp các nhà máy trên cả nước.

“Thông qua lời kêu gọi, Ngọc Ánh biết các anh bộ đội biên phòng đang rất cần các thiết bị vật tư y tế. May mắn là sau vài ngày tìm kiếm thì hay tin công ty của anh Quyền Linh có sản xuất dung dịch sát khuẩn. Đáng lẽ ngày mai mới có, nhưng Ngọc Ánh có trao đổi với anh Quyền Linh về sự cấp thiết ở vùng biên giới lúc này nên anh cũng nhiệt tình nhượng lại một phần”, nữ diễn viên chia sẻ với VietNamNet.

Với tinh thần đồng lòng chống dịch, Ngọc Ánh khẳng định sẽ tiếp tục tìm kiếm các mặt hàng trang thiết bị, vật tư y tế để tặng cho các chiến sĩ bộ đội biên phòng và các lực lượng, đội ngũ trực tiếp phòng, chống dịch  Covid-19. 

{keywords}
Trương Ngọc Ánh tặng hơn 1.000 chai dung dịch sát khuẩn phòng Covid-19

Ngọc Ánh tâm tư: “Tôi nghĩ lúc này, toàn dân phải cực kỳ đồng lòng, tuần theo chỉ đạo của Chính phủ, các cấp chính quyền, ủng hộ các lực lượng đang ngày đêm phòng chống dịch”.

Cùng với lời kêu gọi trên, cũng trong buổi lễ trao tặng quà, nữ diễn viên còn mời thêm 2 người bạn đồng hành là diễn viên Đức Hải và diễn viên Anh Dũng. Nữ diễn viên muốn là nhịp cầu nối để các bạn của mình, những diễn viên nổi tiếng khác sẽ tiếp tục hưởng ứng và lan tỏa rộng rãi hơn lời kêu gọi chung tay ủng hộ mùa dịch Covid-19. 

Đối với việc tự phòng chống dịch bệnh cho bản thân, Trương Ngọc Ánh cho biết, chị làm theo đúng như những lời chỉ dẫn của Bộ Y tế: giữ vệ sinh sạch sẽ, ăn uống đầy đủ, uống vitamin C, tăng cường sức đề kháng…

Một điều mà nữ diễn viên cho rằng rất quan trọng trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, đó là việc người dân phải tự ý thức, tránh trường hợp tung thông tin xấu và tiêu cực.

“Mỗi người phải tự trở thành nguồn động lực để chống dịch bệnh. Những người nằm trong đội ngũ bộ đội, các cấp chính quyền, các lực lượng y bác sĩ vốn đang rất đau đầu để phòng, chống dịch. Họ cần một tinh thần đoàn kết để chống giặc dịch”, nữ diễn viên chia sẻ.

{keywords}
Diễn viên Ngọc Thanh Tâm trao đến Sở Y tế TP. HCM tặng hơn 20 nghìn hộp cá trị giá hơn 400 triệu đồng.

Cùng với Trương Ngọc Ánh, trong ngày diễn viên Ngọc Thanh Tâm trao đến Sở Y tế TP. HCM tặng hơn 20 nghìn hộp cá trị giá hơn 400 triệu đồng.

Ngọc Thanh Tâm chia sẻ: "20 nghìn hộp cá tuy không thể giúp mọi người vượt dịch một cách đơn giản hơn. Nhưng Tâm tin rằng nó sẽ là nguồn động lực để mọi người cùng nhau vượt. Bởi Tâm hiểu được sự khó khăn, vất vả của các y bác sĩ, của các chiến sĩ bộ đội biên phòng, những người đang rất cực khổ, phải làm việc gấp 3, thậm chí 4 – 5 lần so với bình thường. Tâm hy vọng chút ít của mình có thể mang đến cho mọi người bữa ăn ngon hơn”.

Ca sĩ Tân Nhàn vừa kêu gọi các nghệ sĩ của Quảng Ninh và những bạn bè, khán giả góp sức mua máy xét nghiệm nhanh virus corona ủng hộ Quảng Ninh phòng chống dịch.

"Dịch bệnh virus viêm phổi Covid-19 khiến mỗi chúng ta đều sống trong tình trạng bất an, thấp thỏm và đầy lo âu, cuộc sống trải qua đủ những biến động chỉ trong vòng 2 tháng nay. Cả nước đang gồng mình chống dịch, Quảng Ninh thân yêu của chúng ta cũng thao thức vì diễn biến dịch bệnh phức tạp.

{keywords}
Hành động đẹp của ca sĩ Tân Nhàn.

Nữ ca sĩ cho biết, mặc dù lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã rất quan tâm và quyết liệt trong việc phòng chống dịch nhưng chúng ta chưa có được máy xét nghiệm hiện đại có thể cho ra kết quả ngay lập tức. Tân Nhàn kêu gọi mọi người cùng với cô hãy chung tay cùng giúp sức mua 02 máy xét nghiệm hiện đại nhất, cho kết quả xét nghiệm ngay lập tức này cho tỉnh Quảng Ninh. Bản thân nữ ca sĩ tiên phong trong chiến dịch kêu gọi này và ủng hộ 100 triệu đồng.

"Việc cần phải có những máy xét nghiệm nhanh virus Covid-19 đang là vấn đề cấp bách nhất với Quảng Ninh nói chung và cả nước nói riêng tại thời điểm hiện tại. Tân Nhàn hy vọng với sự chung tay góp sức của cộng đồng Quảng Ninh sẽ luôn là điểm đến an toàn và hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước, bởi vẻ đẹp tuyệt tác từ thiên nhiên, sự nồng hậu của người dân nơi đây và sự quan tâm của các cấp chính quyền", nữ ca sĩ chia sẻ. 

{keywords}
Văn Mai Hương tặng 500 quần áo bảo hộ.

Trong khi đó, ekip của ca sĩ Tùng Dương vừa tiếp tục ghi nhận sự chung tay của nghệ sĩ Văn Mai Hương với số lượng là 500 bộ quần áo chống dịch và khẩu trang y tế. Nam ca sĩ chia sẻ, sự ủng hộ của chiến dịch Tùng Dương - Phạm Thuỳ Dung sẽ đóng tới cuối ngày hôm nay (17/3).

Ngân An - Khánh Hòa
Ảnh: Thanh Tùng

Tùng Dương - Phạm Thuỳ Dung kêu gọi hơn 1 tỷ chống dịch Covid-19

Tùng Dương - Phạm Thuỳ Dung kêu gọi hơn 1 tỷ chống dịch Covid-19

Chiều 16/3, ca sĩ Tùng Dương - Phạm Thuỳ Dung, ca sĩ Tóc Tiên, nhạc sĩ Quốc Trung đã thực hiện hoạt động đầu tiên trong chiến dịch ''Chung tay đẩy lùi Covid-19''.