Sở GD-ĐT TP.HCM nêu rõ, việc Trường Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ phối hợp tổ chức kỳ thi Advanced Placement (AP) của Tổ chức giáo dục College Broad (Mỹ) tại trường này từ ngày 1/5-12/5 là chưa phù hợp với nhiệm vụ được giao cho trường THPT chuyên theo các nghị định, quy định của Chính phủ và Bộ GD-ĐT.

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu Trường Phổ thông Năng khiếu không tổ chức kỳ thi AP vào tháng 5. Sở GD-ĐT đồng thời đề nghị nhà trường thực hiện đúng các quy chế hoạt động của ĐH Quốc gia TP.HCM, quy định của Bộ GD-ĐT trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và hoạt động của nhà trường.

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, Trường Phổ thông Năng khiếu là đơn vị sự nghiệp công lập, có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường theo chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Đồng thời thực hiện nhiệm vụ được quy định của Thông tư hợp nhất số 20/VBHN-BGDĐT ngày 30 tháng 5 năm 2014 của Bộ GD-ĐT về ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên.

Học sinh thi vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu (Ảnh: Thanh Tùng)

Trước đó, trên cổng thông tin điện tử chính thức Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) thông báo - trường THPT công lập đầu tiên được tổ chức dạy, học và là điểm thi AP tại Việt Nam. Điều kiện đăng ký khóa học là học sinh THPT tại TP.HCM có nhu cầu và năng lực tiếng Anh tương đương chứng chỉ IELTS 6.0.

Nhà trường thông báo sẽ tổ chức 11 môn thi nằm trong chương trình AP bao gồm Toán, Toán thống kê, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học… Học sinh sẽ học trong vòng 10 tuần theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Đội ngũ giảng dạy là những giáo viên có nhiều kinh nghiệm ôn tập các môn học bằng tiếng Anh, đang giảng dạy tại Trường Phổ thông Năng khiếu, ĐH Quốc gia TP.HCM hoặc giảng viên ĐH.