Chiều 7/9, Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, xác nhận đơn vị đã tiếp nhận đơn tố cáo của hơn 20 phụ huynh có con đang theo học tại Trường quốc tế Chồi Xanh (Green Shoots), ở TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đề nghị xác minh, làm rõ dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

“Chúng tôi tiếp nhận đơn tố cáo của hơn 20 phụ huynh đến từ TP Hội An, hôm qua (6/9). Bước tiếp theo, công an tỉnh sẽ thu thập thông tin, xác minh vụ việc. Vụ việc có yếu tố liên quan đến người nước ngoài nên chúng tôi cần kiến nghị với đại sứ quán cũng như Bộ Ngoại giao. Chúng tôi sẽ làm việc với những người ở Việt Nam có liên quan”, Đại tá Lai nói.

Trường Green Shoots đóng cửa. Ảnh: S.X.

Thông tin ban đầu, Trường Green Shoots đóng ở phường Cẩm Châu, TP Hội An, do bà Catherine Clare Mckinley, quốc tịch Anh, làm chủ sở hữu.

Thông tin từ Sở GD-ĐT, bà Catherine đã về nước. Trường Green Shoots bất ngờ đóng cửa là do hết hợp đồng thuê nên bị lấy lại cơ sở vật chất, thu lại địa điểm dạy học.

Chiều cùng ngày, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam Thái Viết Tường cho biết sở đã đi kiểm tra ngôi trường trên.

Sở cũng đã báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam để tiếp tục xử lý vụ việc. Trường có 95 học sinh cả người Việt Nam và người nước ngoài. 

Theo ông Tường, đơn vị đã làm việc với phụ huynh và giới thiệu các học sinh vào trường tương đồng để kịp năm học mới.

Một phụ huynh cho biết trường tổ chức tuyển sinh và mẫu giáo và phổ thông. Học phí dao động 350-400 triệu đồng một năm, phụ huynh có thể đóng theo tháng, quý.

Hiện người này đã đóng 100 triệu đồng, theo thống kê sơ bộ của vị phụ huynh này, đến hiện tại các phụ huynh đã đóng học phí hơn 14 tỷ đồng.

Sau khi không liên lạc cũng như lấy lại được số tiền đã đóng, các phụ huynh đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng.

Trường quốc tế Green Shoots được tỉnh Quảng Nam cấp phép tuyển sinh mầm non vào năm 2011. Đến năm 2014, trường tiếp tục được cấp phép tuyển sinh phổ thông. 

Theo giấy phép, Green Shoots dạy chương trình giáo dục quốc gia Anh (IPC, IGCSE) và chương trình tú tài quốc tế (IBD và IBDP).