Gần đây, một số phụ huynh phản ánh Trường THPT Marie Curie thu phí nghỉ trưa tại lớp với giá 15.000 đồng/giờ cho mỗi học sinh. Nếu học sinh nào không có tiền đóng thì ra khỏi lớp, ngồi ghế đá, gốc cây vào thời điểm giữa trưa nắng/mưa hoặc sẽ về nhà rồi phải quay trở lại lớp khi đến đầu giờ học.

Theo tính toán của phụ huynh, nếu 1 lớp gồm 30 học sinh cùng ở lại nghỉ trưa thì 1 giờ thu 450.000 đồng. "Nếu bảo đó là phí thu để trả tiền điện thì có hợp lý không?" - phụ huynh đặt câu hỏi.

Trường THPT Marie Curie

Trả lời vấn đề này với VietNamNet, ông Nguyễn Đăng Khoa - Hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie - cho biết nhà trường có hơn 3.000 học sinh, vì tổ chức học 2 buổi/ngày nên phụ huynh yêu cầu nhà trường cho học sinh nghỉ trưa ở trường. Vì vậy, nhà trường đã tổ chức nghỉ trưa cho học sinh, mở máy lạnh và có giám thị quản lý. Nếu học sinh nào đi ra ngoài thì nhà trường nhắn tin cho phụ huynh.

Ông Khoa khẳng định việc này đã được sự đồng thuận của phụ huynh và nội dung này đã ghi trong biên bản họp phụ huynh học sinh đầu năm.

"Nhà trường tổ chức nghỉ trưa cho học sinh nhưng không bắt buộc. Học sinh muốn ở thì đăng ký ở, học sinh nào không ở thì có thể về. Tuy nhiên khi đã ở là phải chấp nhận sự quản lý của trường cho quy củ.

Ban đại diện phụ huynh cũng đã thoả thuận với nhà trường mức phí là 15.000 đồng/buổi chứ không phải 15.000 đồng/giờ như phản ánh. Do vậy nói 15.000 đồng/giờ là xúc phạm nhà trường. Số chi phí này để trả tiền máy lạnh, mua sắm các vật dụng như chiếu, gối… cũng như giám thị quản lý buổi trưa" - ông Khoa khẳng định.