Theo thông báo của Trường Tiểu học Lê Đình Chinh, nhà trường sẽ trống đánh tập trung học sinh là 7h45, học sinh có 10 phút xếp hàng, sinh hoạt đầu giờ. Tiết học đầu tiên trong ngày sẽ bắt đầu lúc 8h.

Trước đó, trong năm học 2022-2023, học sinh tập trung ở sân trường lúc 7h30 và vào học tiết đầu tiên lúc 7h45. Như vậy thời gian vào học buổi sáng sẽ chậm hơn 15 phút, tuy nhiên giờ tan học vào buổi chiều vẫn là 16h.

Trong một ngày, học sinh sẽ có 7 tiết học, mỗi tiết 35 phút. Nhà trường cho học sinh ra chơi 3 lần, trong đó  buổi sáng 1 lần 30 phút, buổi chiều 2 lần là 15 phút và 10 phút. Thời gian học sinh ăn trưa là 60 phút, ăn xế 15 phút. Thời gian nghỉ trưa của học sinh là 90 phút. 

Học sinh TP.HCM (Ảnh: Thanh Tùng)

Theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP.HCM từ năm ngoái các trường thay đổi giờ vào lớp. Các cấp tiểu học, mầm non sẽ bắt đầu tiết học đầu tiên sớm nhất là 7h30, cấp THCS bắt đầu sớm nhất là 7h15 và cấp THPT bắt đầu sớm nhất là 7h.

Tuỳ thuộc vào vị trí, tình trạng giao thông mà các trường sẽ có sự sắp xếp, bố trí hợp lý nhưng phải đảm bảo mở cửa đón học sinh từ 6h30. Đối với các cung đường có nhiều trường học, địa phương phải bố trí để không bị ùn tắc giao thông.

Hà Nội có nên điều chỉnh giờ học như TP.HCM?

Hà Nội có nên điều chỉnh giờ học như TP.HCM?

"Trong trường hợp liên quan đến giao thông như ở Hà Nội, theo chúng tôi nên ưu tiên giờ học của học sinh trước, từ đó có thể tính toán điều chỉnh giờ viên chức", Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn nói.