Tối 23/5, lãnh đạo UBND xã Diễn Thành (huyện Diễn Châu, Nghệ An) xác nhận, vào khoảng hơn 12h cùng ngày xảy ra vụ cướp tài sản ở bên trong cửa hàng điện thoại trên địa bàn.

“Cả 2 cô gái trong video không ai bị thương. Vụ cướp đang được được lực lượng công an huyện vào cuộc điều tra”, lãnh đạo UBND xã Diễn Thành cho hay.

Lãnh đạo huyện Diễn Châu cũng cho biết, lực lượng công an huyện đang chia ra nhiều tổ truy tìm nghi phạm cướp tài sản vừa xảy ra ở xã Diễn Thành. Đối tượng cướp tài sản xong thì tẩu thoát bằng xe máy.

Đoạn video lan truyền trên mạng quay lại cảnh một người đàn ông vào trong cửa hàng bán điện thoại, rút vật giống khẩu súng và dao ra đe dọa cướp tài sản.

DOi tuong 1.jpg
Hình ảnh ban đầu người đàn ông rút vật nghi giống súng uy hiếp 2 cô gái trong cửa hàng điện thoại để cướp tài sản. Ảnh cắt từ video

Theo lời  trong đoạn video, người đàn ông yêu cầu đưa điện thoại không sẽ bắn, rồi đưa tiền ra đây...

Sau khi cầm được một máy điện thoại từ tay cô gái, người này tiếp tục đe dọa phải đưa thêm điện thoại khác. Đồng thời dùng vật nhọn nghi là dao liên tiếp dồn cô gái vào bên trong.

Ngay sau đó, cô gái mặc áo trắng đứng bên cạnh đã mở túi, lấy một hộp đựng điện thoại đưa cho tên cướp. Sau đó, người đàn ông tiếp tục dùng dao uy hiếp cô gái đưa tiền cho mình.

Đến khi lấy được một số tiền trong túi cô gái, người này liên tục dọa nạt và ép 2 cô gái đi vào phòng bên trong cửa hàng.

Sau đó cô gái áo đen bảo cô gái mặc áo trắng ra mở cửa cho người đàn ông thoát ra ngoài. Công an huyện Diễn Châu đang tiếp tục điều tra, làm rõ.