Công an truy tìm bà Trần Thị Hồng Phượng, được cho là chủ nhà hàng, nơi du khách đi ăn tối, thanh toán bằng hình thức “quẹt thẻ” mất gần 700 triệu đồng.

Liên quan đến vụ “Du khách “quẹt thẻ” ở nhà hàng, mất 700 triệu đồng” như VietNamNet đã thông tin, diễn biến mới nhất là ngày 25/10 Công an Q.1, TP.HCM phát đi thông báo truy tìm đối với người có liên quan, là bà Trần Thị Hồng Phượng (tự Trang, SN 1979, ngụ đường Phạm Viết Chánh, P.19, Q.Bình Thạnh).

{keywords}

Trụ sở chính của công ty TNHH nhà hàng Nightfall trên đường Nguyễn Siêu, Q.1 hiện là một cơ sở kinh doanh khác

Theo đó, quá trình điều tra theo nội dung đơn tố cáo của người đại diện ủy quyền và luật sư bảo vệ quyền lợi cho ông Caracciolo David John, Công an có mời đại diện nhà hàng Nightfall đường Thái Văn Lung thuộc công ty TNHH nhà hàng Nightfall, đường Nguyễn Siêu, Q.1, là ông Trần Tuấn Minh (SN 1995, quê Bến Tre) lên làm việc. Ông Minh khai báo, chỉ là người giúp việc cho chị gái của mình, là bà Trang kinh doanh nhà hàng nói trên.

Công an tiến hành mời bà Trang lên làm việc nhưng bà này đã rời khỏi nơi cư trú, không ai rõ đi đâu. Do vậy Công an Q.1 phát đi thông báo truy tìm bà Trang để phục vụ công tác điều tra.

Như VietNamNet đã thông tin, đêm 11/8 ông David John cùng bạn vào nhà hàng Nightfall ăn uống và thanh toán bằng hình thức “quẹt thẻ”. Nhân viên nhà hàng liên tục thông báo bị lỗi hệ thống, đề nghị ông David John nhập mã pin của 2 thẻ tín dụng nhiều lần. Sau khi thanh toán, ông David John không nhận được hóa đơn hay bất kỳ biên lai nào.

{keywords}

Chủ nhà hàng, bà Trần Thị Hồng Phượng đi khỏi nơi cư trú sau vụ việc 

Trở về Úc, ông David John tá hỏa khi được phía ngân hàng gửi sao kê thông báo số tiền mà ông thanh toán cho lần ăn uống tại nhà hàng Nightfall là 39.429 AUD, tương đương 683 triệu đồng.

Ông David John sau đó trở lại Việt Nam cùng với người đại diện và luật sư tìm đến nhà hàng giải quyết nhưng không gặp được người đại diện...

Nỗ lực giải quyết không thành, ông David John nhờ người đại diện, luật sư gửi đơn đến Công an Q.1 và Công an TP.HCM để tố giác tội phạm, đồng thời yêu cầu khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại nhà hàng Nightfall. 

Hiện vụ việc đang được giao cho Công an Q.1 xác minh, điều tra bước đầu.

Anh Sinh