Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang tiếp đón người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại cung điện Versailles, ngoại ô thủ đô Paris, hãng thông tấn RT hôm 29/5 đưa tin.


Ông Putin đã được mời tới tham dự một buổi triển lãm lớn nhân kỷ niệm 300 năm chuyến thăm tới Pháp của Peter Đại đế vào năm 1717.

"Tôi tôn trọng Nga và tôi đã mời ông Vladimir Putin trong khuôn khổ của mối quan hệ ngoại giao 300 năm", ông Macron nói vào tuần trước.

Ông Macron cũng thừa nhận về tầm quan trọng của cuộc đối thoại với Nga trong việc giải quyết các vấn đề quốc tế như Syria và Ukraina mà ông định thảo luận trong cuộc gặp với ông Putin.

"Nhiều vấn đề quốc tế không thể được giải quyết nếu thiếu Nga", ông Macron khẳng định tại một buổi họp báo sau cuộc gặp 2 ngày với các lãnh đạo G7 tại Sicily (Italy).

Tân Tổng thống Pháp đã nhấn mạnh rằng ông đang lên kế hoạch có "một cuộc đối thoại đòi hỏi khắt khe với ông ấy [Putin] và tôi sẽ thảo luận về tất cả các vấn đề".

Chuyến thăm tới Pháp của Tổng thống Nga Putin cũng sẽ tạo cơ hội cho hai nhà lãnh đạo "thảo luận về tình hình và triển vọng phát triển các mối quan hệ Nga - Pháp trong các lĩnh vực chính trị, thương mại, kinh tế, văn hóa và nhân đạo", điện Kremlin cho biết trong một thông báo trước chuyến thăm.

Sầm Hoa

Quân sự Mỹ-Trung-Nga, ai hơn ai?

Quân sự Mỹ-Trung-Nga, ai hơn ai?

Tờ Business Insider so sánh sức mạnh của 3 cường quốc quân sự hàng đầu thế giới ở 4 hạng mục khác nhau, trong trường hợp chiến tranh xảy ra.

Bí ẩn dàn xe tăng Nga có tài che mắt tên lửa Mỹ

Bí ẩn dàn xe tăng Nga có tài che mắt tên lửa Mỹ

Quân đội Nga có một sức mạnh bí mật nằm trong kho vũ khí của mình – đó là dàn xe tăng "tàng hình" với số lượng lớn.

Con rể ông Trump bị tố liên lạc ẩn danh với đại sứ Nga

Con rể ông Trump bị tố liên lạc ẩn danh với đại sứ Nga

Con rể kiêm cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Jared Kushner bị tố đã ít nhất 3 lần liên lạc ẩn danh với đại sứ Nga tại Mỹ trong và sau chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

Ông Trump đột ngột gọi Nga là 'mối đe dọa' với NATO

Ông Trump đột ngột gọi Nga là 'mối đe dọa' với NATO

Phát biểu tại trụ sở của NATO ở Brussels (Bỉ) hôm 25/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ nói Nga là một trong các mối đe dọa chính với tổ chức này.

Nga khoe uy lực vô đối của tên lửa đạn đạo mới

Nga khoe uy lực vô đối của tên lửa đạn đạo mới

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này vừa được bàn giao một lô tên lửa mới, cho phép duy trì một "sự ngang hàng chiến lược" với NATO.