Thông tin được Phó giáo sư Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), trao đổi với báo chí ngày 12/7. Người bệnh có thể đăng ký khám qua app hoặc tổng đài để đặt lịch. Dự kiến, người bệnh khi khám ngoài giờ có thể được thanh toán BHYT theo quy định. Ngoài ra, bệnh viện cũng mở cửa nhiều phòng khám từ 5-5h30 hằng ngày để hạn chế cảnh người dân xếp hàng từ 4h sáng chờ khám.

Ông Cơ cho biết thêm đối với khối chẩn đoán hình ảnh, bệnh viện đã bố trí khung giờ dành cho bệnh nhân ngoại trú và nội trú khác nhau. Cụ thể, buổi sáng dành cho ngoại trú, bệnh nhân nội trú vào chiều tối, đêm thậm chí 2h sáng. Vị giám đốc bệnh viện đánh giá việc mở rộng khung giờ khám sẽ giải quyết tình trạng người bệnh tập trung đến đông vào buổi sáng.

bach mai.png
PGS Đào Xuân Cơ chia sẻ về mở rộng thêm thời gian khám. Ảnh: P.Thúy. 

Mỗi ngày, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận từ 8.000 đến 10.000 người bệnh tới khám. Nhiều người đến từ tỉnh lẻ, vùng sâu vùng xa nên khi triển khai khám nhanh người bệnh có kết quả sớm và về trong ngày. Ngoài ra, bệnh viện không in giấy chỉ định nhờ đó tiết kiệm thủ tục và thời gian cho người bệnh, giảm chi phí in ấn, giấy tờ cho cơ sở y tế. 

"Hồ sơ người bệnh đồng bộ hóa trên máy móc. Các khoa, phòng liên thông, bác sĩ nắm được quá trình khám chữa bệnh, chi phí, đơn thuốc của từng người. Tương lai, bệnh nhân được cung cấp code và hoàn toàn không dùng giấy tờ" - bác sĩ Cơ thông tin thêm.