Ngày 7/1, UBND TP.Thủ Đức, TP.HCM đã khánh thành Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ lĩnh vực đất đai trên địa bàn tại địa chỉ số 56 Đặng Như Mai, P.Thạnh Mỹ Lợi. 

Trong năm 2022, TP.Thủ Đức đã tiếp nhận, xử lý hơn 100.000 hồ sơ các loại, chủ yếu là hồ sơ lĩnh vực đất đai và môi trường. 

Từ khi thành lập, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Thủ Đức luôn trong tình trạng quá tải. Bên cạnh cơ sở vật chất chưa đáp ứng được thì khối lượng công việc tăng cũng gây nên nhiều khó khăn. 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đất đai TP.Thủ Đức vừa hợp nhất. 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đất đai TP.Thủ Đức vừa khánh thành sẽ là đầu mối liên kết giữa Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức với chi cục thuế, kho bạc và các ngân hàng, nhằm giúp người dân thuận tiện hơn, rút ngắn thời gian đi lại làm hồ sơ. 

Bộ phận này cũng là nơi tập trung liên thông tiếp nhận, chuyển hồ sơ thủ tục hành chính đến cơ quan, đơn vị thẩm quyền giải quyết và sau đó trả kết quả cho người dân, tổ chức. 

Mỗi buổi làm việc, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đất đai TP.Thủ Đức có thể giải quyết 400 hồ sơ. 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đất đai TP.Thủ Đức mới khánh thành có 20 quầy làm việc. Mỗi buổi làm việc có thể tiếp nhận, trả kết quả 400 hồ sơ. 

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Toàn Thắng – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đề nghị Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức tiếp tục giải quyết hồ sơ đúng hẹn. Rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ từ 10 ngày làm việc xuống còn 5 ngày.