Theo phản ánh của chị H.V. (ở phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), giữa năm 2019 chị thuê nhà của chị Phùng Thị Phượng (phường Kỳ Phương).

Từ đó đến nay, hàng tháng hoá đơn tiền điện của gia đình chị dao động từ vài chục nghìn lên đến hơn 100.000 đồng.

Thế nhưng trong tháng 6, hoá đơn tiền điện của gia đình chị V. bỗng tăng vọt gấp 190 lần so với tháng 5. Từ 71 nghìn đồng trong tháng 5 lên tới 13,5 triệu đồng ở tháng 6. 

{keywords}
Hóa đơn tiền điện tháng 5 của gia đình chị V. chỉ hơn 71 nghìn đồng

“Không hiểu vì sao tháng này gia đình tôi có hoá đơn tiền điện tăng nhiều như vậy. Trong khi mọi sinh hoạt của gia đình vẫn bình thường”, chị V. nói.

Theo chị V., cách đây khoảng 10 ngày, nhân viên HTX Tiền Phương ghi số điện và thấy chỉ số công tơ cao bất thường. Sau đó, gia đình chị bị ngừng cấp điện để kiểm tra, tới nay vẫn chưa có trở lại.

Chị V. cũng cho rằng do số tiền quá lớn nên chị không nộp.

{keywords}
Hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng 190 lần

Giám đốc HTX Tiền Phương (đơn vị cung cấp điện) Đoàn Văn Tạnh cho biết, đơn vị đã kiểm tra và xác định nguyên nhân là do rò rỉ đường dây.

“Đường dây điện không đảm bảo dẫn tới bị rò rỉ rồi dính chạm vào rạp mái nhà. Công tơ quay thường xuyên, sinh ra sản lượng điện lớn”, ông Tạnh nói.

HTX đã đề nghị chính quyền lập biên bản về sự cố. "Theo nguyên tắc thì người nào sử dụng điện thì người đó phải trả tiền”, ông Tạnh nói.

Cũng theo ông Tạnh, gia đình chị V. đang bị ngắt điện. Việc này, thứ nhất là để kiểm tra lại đường dây và nguyên nhân thứ 2 là do người nhà không hợp tác với HTX để nộp tiền điện.

{keywords}
Đường điện sơ sài của các hộ dân ở phường Kỳ Phương

Ông Đặng Đôn Sơn, Giám đốc Chi nhánh điện lực thị xã Kỳ Anh cho biết, HTX Tiền Phương mua lại điện của đơn vị và bán lại cho dân như công ty điện lực.

“Sau khi nghe thông tin chúng tôi có liên lạc với HTX Tiền Phương nhưng chưa được. Trường hợp này thì không biết HTX xử lý thế nào, chúng tôi không nắm được vì khách hàng của họ”, ông Sơn nói.

Từ năm 2013 có khoảng 2.000 hộ dân ở đây sử dụng điện của HTX Tiền Phương.

Thiện Lương

Đình chỉ Giám đốc Điện lực Quỳ Châu vì ghi tăng tiền gấp 32 lần

Đình chỉ Giám đốc Điện lực Quỳ Châu vì ghi tăng tiền gấp 32 lần

Giám đốc công ty Điện lực Nghệ An đã ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ ông Trương Quang Định, Giám đốc công ty Điện lực Quỳ Châu.