Nhiều bạn trẻ ngày nay sẵn sàng "khoe" những phần cơ thể nhạy cảm với mọi người. Họ “tự sướng” bằng những tấm ảnh chụp kín như hở và lưu giữ trong điện thoại, máy tính mà không bao giờ nghĩ rằng đó là  miếng mồi ngon cho những kẻ tống tiền, tống tình.

TIN BÀI KHÁC


Lấy cắp điện thoại, tống tiền bạn gái


Ngày 13/3/2011, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã bắt giữ hai đối tượng: Nguyễn Thế Hậu (SN 1989) và Nguyễn Trung Tín (SN 1993), cùng ngụ quận Bình Thạnh. Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận đã trộm ĐTDĐ và sử dụng những ảnh nude trong đó để tống tình và tiền của một cô gái là bạn chát của họ.

Sáng ngày 8/3, Hậu hẹn chị T (một bạn chát mới quen) lên TP.HCM để gặp gỡ. Khi gặp mặt, lợi dụng chị T sơ hở, Hậu đã lấy cắp chiếc túi xách của chị cùng 1 ĐTDĐ và 1 giấy đăng ký xe mô tô rồi trốn mất.

Hai hôm sau, chị T gặp lại Hậu trên mạng và chị đã yêu cầu Hậu trả lại ĐTDĐ cùng giấy đăng ký xe cho mình. Nhưng Hậu đã phát hiện trong ĐTDĐ có lưu những tấm ảnh "nóng" của chị nên đã ra yêu sách bắt chị T đưa 5 triệu đồng và đi khách sạn với hắn thì mới trả lại, không sẽ tung những ảnh nóng đó lên mạng.

Chụp ảnh nude có phải là trào lưu của giới trẻ? (Ảnh: Việt báo)

Trưa ngày 12/3, khi chị T gặp Hậu và Nguyễn Trung Tín (bạn của Hậu) để trao đổi thì ba người bạn của chị T xuất hiện và tóm gọn hai đối tượng cùng tang vật

Trộm ảnh nude, tống tình nữ sinh

Nguyễn Thanh Hiếu, 16 tuổi, ngụ phường 10, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) tình cờ quen em T. trên mạng. Sau đó Hiếu đã đột nhập, đánh cắp được nickname, password và lấy được một số ảnh khỏa thân của T.

Sau khi có được những tấm ảnh của T trong tay, Hiếu liên tục liên lạc và hẹn gặp T. đòi quan hệ tình dục, nếu không sẽ phát tán số ảnh khỏa thân lấy cắp được. Tuy nhiên, do T tỏ thái độ cương quyết từ chối, Hiếu chuyển hướng sang yêu cầu T. đưa 1 triệu đồng để chuộc số ảnh khỏa thân.

Chiều 24/12/2010, khi Hiếu mang USB đến trước cổng tịnh xá Ngọc Đức để trao đổi thì bị công an bắt quả tang.

Sau đó, cơ quan Công an TP. Đà Lạt đã khởi tố Nguyễn Thanh Hiếu về hành vi dùng ảnh khỏa thân để tống tình và tiền.

Chụp ảnh nude được xem như một trào lưu trong giới trẻ, như một số người biện luận là lưu giữ những khoảnh khắc thanh xuân, nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi nếu bạn không cẩn thận khi lưu giữ. Hãy đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra và bảo quản chúng thật cẩn thận.

Kiều Trang (tổng hợp)