Ngày 15/1, TAND TP Hà Nội tuyên án tử hình bị cáo Nguyễn Văn Thường (SN 1990, ở Hải Phòng) về tội Giết người.

Theo cáo buộc, khoảng tháng 6/2022, Nguyễn Văn Thường sống lang thang tại Hà Nội, có quan hệ quen biết với chị Vũ Hoàng Nhật T. (SN 2006, trú tại Nha Trang, Khánh Hòa; không xác định được nơi ở tại Hà Nội).

Sau thời gian nảy sinh quan hệ tình cảm với nhau, đầu tháng 3/2023, Thường cho chị T. vay 20 triệu đồng, không có giấy tờ xác nhận. Ngày 23/6/2023, Thường gọi điện thoại đòi tiền người yêu nhưng chị T. nói chưa có tiền trả. Chuyện này khiến hai người mâu thuẫn, cãi vã.

Cùng thời điểm đó, Thường nghi ngờ chị T. đã yêu người khác nên nảy sinh ý định giết người yêu rồi tự tử.

giet ng tinh.png
Bị cáo Nguyễn Văn Thường tại tòa. Ảnh: CTV

Khoảng 16h ngày 26/6/2023, Thường gọi điện thoại rủ chị T. đi chơi, hẹn gặp tại một nhà nghỉ ở Thanh Trì, Hà Nội vào khoảng 22h.

Tối hôm đó, Thường đi xe máy đến nhà nghỉ B.A. thuê phòng 201 để chờ chị T. và giấu sẵn con dao dưới gối trên giường ngủ.

Khoảng 1h30 ngày 27/6/2023, chị T. đến phòng 201. Đến nơi chị nằm nhắn tin với người khác. Cơn ghen nổi lên, Thường lấy dao dưới gối đâm 1 nhát vào vùng cổ chị T.

Bị đâm bất ngờ, nạn nhân hét lên, vùng bỏ chạy thì bị Thường dùng tay phải ôm ghì vào cổ làm nạn nhân ngã sấp xuống nền nhà. Anh ta bóp cổ chị T. cho đến khi nạn nhân bất động. Lúc này Thường dùng dao cắt cổ nạn nhân. Nghĩ người yêu đã chết, Thường lên giường nằm và cầm dao cứa vào cổ và tay của mình để tự sát.

Lúc này, nhân viên nhà nghỉ nghe tiếng động mạnh và tiếng la hét ở phòng 201 nên đã chạy lên phá cửa vào thì phát hiện chị T. bất động trên sàn nhà, còn Thường đang nằm trên giường trong tình trạng bị thương.

Nhân viên nhà nghỉ gọi xe đến đưa hai người đi bệnh viện cấp cứu. Do thương tích nặng nên chị T. đã tử vong trước khi đến bệnh viện; còn Thường được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Ngày 29/6/2023, kẻ sát nhân bị Công an huyện Thanh Trì bắt tạm giam để điều tra về tội "Giết người".