VietNamNet xin giới thiệu diễn văn khai giảng năm học 2022-2023 của thầy giáo Trần Quang Hồng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Khiết (TP Quảng Ngãi, Quảng Ngãi): 

Kính thưa Quý vị đại biểu, quý thầy giáo, cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến! 

Đầu tiên, tôi xin thay mặt nhà trường kính gửi lời chào trân trọng cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến quý vị đại biểu, quý thầy giáo, cô giáo, các em học sinh đã có mặt trong Lễ Khai giảng năm học mới hôm nay. Xin nhiệt liệt chào đón 442 tân học sinh vừa trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2022-2023. Chúc các em mạnh khỏe, hạnh phúc, có nhiều niềm vui, tự tin bước vào năm học mới!

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy giáo, cô giáo và các em học sinh thân mến!

Năm học 2021-2022, được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời, sâu sắc của lãnh đạo các cấp; sự ủng hộ của các ngành, Ban Đại diện cha mẹ học sinh; sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tất cả vì học sinh thân yêu của quý thầy giáo, cô giáo; đặc biệt là sự nỗ lực vươn lên trong học tập, tham gia tích cực các phong trào thi đua, rèn đức luyện tài của học sinh... nên dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng thầy và trò nhà trường đã hoàn thành tất cả cả mục tiêu đề ra, đạt được nhiều thành tích xuất sắc. 

Trường THPT Chuyên Lê Khiết

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học 2022-2023 là năm đầu tiên thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 10. Các môn học và hoạt động giáo dục trong nhà trường áp dụng các phương pháp tích cực hoá hoạt động của học sinh, trong đó giáo viên đóng vai trò tổ chức, hướng dẫn hoạt động cho học sinh, tạo môi trường học tập thân thiện và những tình huống có vấn đề để khuyến khích học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động học tập, tự phát hiện năng lực, nguyện vọng của bản thân, rèn luyện thói quen và khả năng tự học, phát huy tiềm năng và những kiến thức, kĩ năng đã tích luỹ được để phát triển.

Các em học sinh thân mến! Các em hãy quyết tâm cao nhất trong học tập, luôn chủ động, sáng tạo trong tiếp thu tri thức nhân loại và tự học là phương pháp tốt nhất để phát huy trí tuệ, để nắm vững kiến thức và trải nghiệm cuộc sống với những thử thách và cơ hội phía trước. Thành công trong tương lai của các em bắt đầu từ sự nỗ lực học tập của ngày hôm nay. 

Trong Lễ khai giảng hôm nay, thay mặt thầy và trò trường THPT chuyên Lê Khiết xin trân trọng cảm ơn các cấp lãnh đạo, các tổ chức, cá nhân, các thế hệ thầy giáo, cô giáo, các em cựu học sinh và học sinh trong toàn trường đã đồng hành cùng với nhà trường trong suốt thời gian qua. Chúng tôi mong và hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện cả về vật chất lẫn tinh thần đối với sự phát triển của nhà trường; trong đó có cơ chế chính sách đặc thù dành cho trường chuyên, đặc biệt là sớm hoàn Dự án phát triển trường chuyên giai đoạn 2 để đáp ứng nhu cầu Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2023-2028. 

Khai giảng năm học 2022-2023 trường THPT chuyên Lê Khiết

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy giáo, cô giáo và các em học sinh thân mến!

Năm học 2022-2023 đã chính thức bắt đầu, chúng ta sẽ cùng nhau gìn giữ và phát huy những truyền thống quý báu, những thành tích rạng rỡ trong các năm học trước. Thầy cô muốn trao gửi đến các em những điều tuyệt vời nhất tại mái trường THPT Chuyên Lê Khiết thân yêu. Nơi đây, các em hãy thỏa sức sáng tạo, hãy đam mê theo đuổi mục tiêu và đặt hết trí óc, trái tim mình cho điều mà các em theo đuổi với tinh thần cầu thị, học hỏi.

Với tinh thần ấy, tôi xin tuyên bố khai giảng năm học 2022-2023.

Xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em học sinh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Đặc biệt, tôi thay mặt các thầy giáo, cô giáo chúc các tân học sinh khối 10 nhiều niềm vui, phấn khởi bước vào môi trường học tập mới đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. 

Xin trân trọng cảm ơn.