-  Tôi 25 tuổi có quan hệ tình dục với cô gái 16 tuổi 9 tháng. Lúc quan hệ cả 2 bên đều tự nguyện, tôi không đe dọa hay dùng vũ lực đe dọa.

TIN BÀI KHÁC

Bây giờ gia đình cô ấy kiện tôi thì tôi có bị phạt tù không, có bị công an tạm giam để điều tra không? Nếu gia đình cô ấy ép buộc cô ấy khai là tôi đe dọa thì tôi phải làm như thế nào? Xin tư vấn giúp tôi. truong...@yahoo.com.

(Ảnh minh họa)

Luật sư tư vấn:

Trường hợp của bạn chúng tôi tư vấn như sau: 

Cô gái mà bạn có quan hệ đã đủ 16 tuổi, nên bạn không phạm vào Tội giao cấu với trẻ em quy định tại điều 115 Bộ luật Hình sự.

Nếu thực sự bạn có hành vi đe dọa cô gái này để thực hiện hành vi giao cấu, bạn có thể phạm vào tội Cưỡng dâm hoặc Hiếp dâm quy định tại điều 113 và điều 111 Bộ luật Hình sự. 

Tuy nhiên, theo lời trình bày của bạn, thì bạn và cô gái này quan hệ hoàn toàn tự nguyện, nên bạn không phạm tội.

Trong trường hợp gia đình cô gái này tố cáo bạn có hành vi đe dọa, thì cơ quan điều tra sẽ tiến hành điều tra, xác minh để làm rõ sự việc và xác định có hành vi phạm tội hay không. Nếu bạn không có hành vi này thì bạn hãy yên tâm.

Trong mọi trường hợp, nếu có quan hệ tình dục với người dưới 18 tuổi đều gây ra những phiền toái không đáng có, bạn nên rút kinh nghiệm và không nên lặp lại hành vi này. 

Tư vấn bởi Văn phòng luật sư Giải Phóng. Địa chỉ: 225 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh. Tổng đài tư vấn luật: 19006665

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).