Ngày 8/7, TAND TPHCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Huỳnh Thanh Thuận (34 tuổi, ngụ quận 4, TPHCM), Phạm Đỗ Nhật Duy (39 tuổi, ngụ quận 7, TPHCM), Lê Thị Thu Thảo (31 tuổi, ngụ Kiên Giang) về tội “Môi giới mại dâm”.

Vụ án từng gây xôn xao dư luận khi “tú ông” Huỳnh Thanh Thuận là một chuyên gia trang điểm, tư vấn về phong cách cá nhân (stylist); còn gái mại dâm trong đường dây của Thuận là người mẫu, hot girl TikToker,  hoa khôi.

Theo truy tố, ngày 22/10/2023, Võ Huy Th., Nguyễn Vũ D. và Huỳnh Vĩnh Ph. đi ăn uống với Thuận. Trong lúc ăn uống, 3 người này đặt vấn đề nhờ Thuận môi giới 3 phụ nữ xinh đẹp để họ mua dâm với hình thức “sextour" trong hai ngày 23 và 24/10/2023 tại Hồ Tràm (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu).

maidam.jpg
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: ĐN

Thuận đồng ý và gửi thông tin hình ảnh, giá mua dâm của một số phụ nữ qua Zalo cho Th., D. và Ph. lựa chọn. Sau đó, cả 3 thống nhất chọn gái mại dâm H.P.T.H. với giá 30 triệu đồng/ngày; V.T.T.Th. giá 35 triệu/ngày; L.H.Ph., giá 50 triệu/ngày, sau khi kết thúc “sextour" sẽ chuyển tiền cho Thuận.

Sau đó, Thuận gọi điện cho 2 gái mại dâm H.P.T.H. và L.H.Ph. thỏa thuận việc “đi khách” và tự cắt lại tiền hoa hồng của mỗi người 10 triệu/ngày.

Riêng đối với V.T.T.Th., Thuận gọi điện nhờ Lê Thị Thu Thảo bố trí Th. đi bán dâm. Thảo biết Phạm Đỗ Nhật Duy có quan hệ thân thiết với Th. nên đã nhờ Duy kết nối giúp.

Khoảng 10h30 ngày 24/10/2023, khi các cặp nam, nữ đang mua bán dâm tại một resort tại Hồ Tràm thì bị tổ công tác Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an kiểm tra, phát hiện.

Ngoài vụ môi giới trên, Thuận còn môi giới cho một cặp nam nữ sang Singapore mua bán dâm dưới hình thức du lịch với giá 3.000 USD/ngày. Tuy nhiên, cặp đôi này đã bị ngăn chặn khi chưa kịp xuất cảnh.

Đối với Duy và Thảo, ngoài lần môi giới giúp Thuận, hai bị cáo này còn trực tiếp 2 lần môi giới gái mại dâm cho khách.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội. Bị cáo Thuận khai, chưa kịp nhận được tiền từ việc môi giới cho khách đi Hồ Tràm và Singapore thì bị bắt giữ.

Xét thấy hành vi phạm tội của các bị cáo gây mất trật tự xã hội, ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục, cần xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thuận 4 năm tù, Duy 3 năm 6 tháng tù và Thảo 3 năm tù.