Cùng nhìn lại một số khoảnh khắc có sức ảnh hưởng lớn nhất trong năm thông qua những hình ảnh chụp từ vệ tinh của công ty công nghệ vũ trụ Maxar. 

Nga oanh tạc Ukraine

thế giói 2023.jpg

Bức ảnh chụp thị trấn Soledar và thành phố Bakhmut phủ đầy tuyết trắng ở đông Ukraine vào ngày 10/1 cho thấy các hố bom nằm rải rác trong khu vực. 

Người Palestine ở Gaza buộc phải sơ tán

thế giói 2023.jpg

Trong suốt thời gian xung đột với Hamas, Israel thường cảnh báo dân thường ở Gaza phải sơ tán để tránh bom và bức ảnh chụp ngày 17/11 cho thấy số lượng lớn người Palestine tập trung dọc đường Salah al Deen ở bắc Gaza đang cố gắng chạy trốn về phía nam của dải đất ven biển này. 

Động đất tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ 

thế giói 2023.jpg

Trận động đất 7,8 độ Richter xảy ra ngày 6/2 đã tàn phá các khu vực ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Ảnh chụp một ngày sau khi động đất diễn ra cho thấy đường đứt gãy tại một cánh đồng ở thị trấn Altinuzum. 

Tảng băng trôi lớn nhất thế giới bắt đầu "lang thang"

thế giói 2023.jpg

Sau hơn 37 năm nằm yên ở biển Nam Cực, tảng băng trôi lớn nhất thế giới A23a bắt đầu dịch chuyển vào tháng 11 năm nay. Tảng băng trôi này có diện tích xấp xỉ 4.000 km2 và độ dày băng khoảng 400 m. 

Thiên đường mùa đông

thế giói 2023.jpg

Khung cảnh đẹp như tranh vẽ này chính là nơi tổ chức lễ hội điêu khắc băng và tuyết quốc tế ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. 

Phút choáng ngợp của đội bay Đại bàng đen

thế giói 2023.jpg

Australia tổ chức Triển lãm hàng không Avalon hai năm một lần và bức ảnh dưới đây đã ghi trọn khoảnh khắc đội bay Đại bàng đen của Hàn Quốc cùng nhau bay vút lên trời. 

Tìm kiếm tàu lặn Titan 

thế giói 2023.jpg

Ngày 23/6, một ngày sau khi cuộc tìm kiếm tàu lặn Titan kết thúc với việc các mảnh vỡ của tàu được tìm thấy dưới đáy biển, Maxar đã ghi lại hình ảnh ba con tàu tham gia chiến dịch tìm kiếm. 

"Hỏa ngục" Hawaii

thế giói 2023.jpg

Bức ảnh chụp Hawaii từ trên cao vào ban đêm cho thấy dung nham chảy sau vụ phun trào của núi lửa Kilauea. 

Sức mạnh quân sự của Triều Tiên

thế giói 2023.jpg

Ngày 9/9, lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Triều Tiên đã diễn ra với sự tham dự của hàng nghìn người tại Quảng trường Kim Nhật Thành.