Theo bảng xếp hạng của Bloomberg, Nhà Nahyan, gia đình của Tổng thống Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) Sheikh Mohammed bin Zayed Al Nahyan lần đầu tiên lọt vào danh sách, nhưng là hoàng gia giàu nhất thế giới năm 2023. Tiểu vương quốc Abu Dhabi, quê hương của họ là nơi tập trung phần lớn trữ lượng dầu mỏ của UAE. Tổng trị giá tài sản của gia đình này ước tính khoảng 305 tỷ USD.

tong thong uae.jpg
Gia đình của Sheikh Mohammed bin Zayed Al Nahyan, Tổng thống Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) được xếp hạng giàu nhất thế giới năm 2023. Ảnh: The Filipino Times

Giàu thứ hai là gia đình Walton ở Mỹ, chủ sở hữu Walmart, hãng bán lẻ lớn nhất thế giới xét theo doanh thu. Tài sản ước tính của họ lên tới 259,7 tỷ USD.

Nằm trong top 3 là đế chế Hermes của Pháp, gia đình sở hữu thương hiệu thời trang xa xỉ cùng tên. Tài sản ước tính của nhà Hermes là 150,9 tỷ USD.

Gia đình Mars ở Mỹ, chủ sở hữu hãng bánh kẹo khổng lồ cùng tên, đứng thứ 4 trong danh sách với tổng trị giá tài sản là 141,9 tỷ USD.

Một cái tên mới lọt vào bảng xếp hạng – Nhà Al Thanis trị vì Qatar, chiếm vị trí thứ 5 với tài sản ước tính 133 tỷ USD. Sự giàu có của hoàng gia này dựa trên trữ lượng dầu khổng lồ ngoài khơi của Qatar. Tuy nhiên, Nhà Al Thanis cũng có tài sản đáng kể ở nước ngoài, chẳng hạn như nhãn hiệu thời trang Valentino đang nằm trong tay họ.

Trong số 10 gia đình giàu nhất hành tinh năm nay còn có gia đình Koch, chủ sở hữu tập đoàn hóa dầu Mỹ Koch Industries (127,3 tỷ USD) và Nhà Saud trị vì Ảrập Xêút, nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới (112 tỷ USD).

Bloomberg thống kê, tổng trị giá tài sản của 25 gia đình giàu nhất thế giới đã tăng 1.500 tỷ USD trong năm qua, tương đương khoảng 43%. Hãng thông tấn cũng lưu ý, 3 gia đình vùng Vịnh có tên trong bảng xếp hạng “có thể giàu hơn nhiều so với những ước tính thận trọng này”.

>> Đọc tin tức thế giới trên báo VietNamNet