Ngày hội Kết nối việc làm năm 2023 do Liên đoàn lao động TP.HCM phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Thành đoàn và Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức. BHXH TP.HCM đồng hành cùng hoạt động này.

image001.jpg
 Tư vấn và cài đặt ứng dụng VssID cho người dân

Cùng với 92 gian hàng của các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp tại ngày hội, gian hàng của BHXH TP.HCM thu hút rất đông người lao động đến tìm hiểu. Tại đây, cán bộ viên chức BHXH Thành phố đã trực tiếp tư vấn, phát tờ rơi tuyên truyền, cũng như hỗ trợ người lao động cài đặt và trải nghiệm ứng dụng VssID.

Ghé thăm gian hàng của cơ quan BHXH và bày tỏ mong muốn tìm hiểu về chính sách BHYT, chị Ngô Thị Minh Châu (quận 3, TP.HCM) được cán bộ BHXH tư vấn, vận động đăng ký cài đặt ứng dụng VssID. Kết quả, chỉ vài phút sau, chị Minh Châu đã cài đặt thành công ứng dụng này.

image002.jpg
Gian hàng của BHXH TP.HCM thu hút nhiều người tới tham quan, tìm hiểu

“Việc cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID giúp tôi có thể cập nhật các thông tin mới về chế độ, chính sách BHXH, BHYT. Tôi có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám chữa bệnh BHYT, đồng thời theo dõi chi phí khám chữa bệnh BHYT qua ứng dụng, rất là tiện lợi”, chị Minh Châu chia sẻ.

image003.jpg
 Thông điệp an sinh được đội ngũ cán bộ viên chức BHXH TP.HCM gửi tới người lao động

Song song với hoạt động tại gian hàng, ngày hội chia sẻ nhiều thông tin từ các sở, ngành, đơn vị liên quan. Tại đây, bà Quảng Ngọc Phương Anh - Phó Trưởng phòng Truyền thông BHXH TP.HCM đã giới thiệu về quyền, nghĩa vụ cũng như lợi ích của người lao động khi tham gia BHXH, BHYT; về trách nhiệm tham gia của doanh nghiệp và chế độ người lao động được hưởng...

“Việc cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID sẽ giúp người lao động, người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng kịp thời cập nhật các thông tin mới về chế độ, chính sách BHXH, BHYT; theo dõi việc tham gia BHXH, BHYT của doanh nghiệp; theo dõi chi phí khám chữa bệnh BHYT của bản thân mình…”, bà Phương Anh thông tin.

Trong khuôn khổ ngày hội, có gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia tuyển dụng khoảng 20.000 vị trí việc làm. Trong đó, tập trung nhiều nhất ở lĩnh vực dệt may, da giày, nhân viên bán hàng, tư vấn, nghiên cứu phát triển sản phẩm, nhân sự, kinh doanh, giám đốc kinh doanh…

Thúy Ngà