{keywords}
Biểu tình, bạo động lan khắp Mỹ (Ảnh: AP)

Theo AP, hàng loạt xe cảnh sát bị phóng hoả ở Los Angeles và Chicago, người biểu tình đụng độ với cảnh sát ở quảng trường thời đại tại New York, báo cáo về số người bị thương của các bên đều tăng khi bạo động xảy ra ở một loạt thành phố của Mỹ trong đêm thứ năm liên tiếp.

{keywords}
Xe cảnh sát bị phóng hoả, đập nát (Ảnh: Daily Mail)
{keywords}
(Ảnh: AP)

Lệnh giới nghiêm hiện được áp đặt tại nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ.

Các cuộc biểu tình bắt đầu bùng phát ở Minneapolis sau khi George Floyd, một công dân Mỹ gốc Phi bị cảnh sát ghì cổ trong hơn 8 phút dẫn tới thiệt mạng vào ngày 25/5. Biểu tình đã biến thành bạo động tại Minneapolis khi nhiều cửa hàng bị cướp phá, hàng loạt toà nhà bị phóng hoả và cửa sổ bị đập nát.

{keywords}
(Ảnh: AP)
{keywords}
(Ảnh: AP)

Sau đó, những gì diễn ra ở Minneapolis đã trở thành hiện tượng quốc gia khi người biểu tình công khai chỉ trích cảnh sát mạnh tay, gây ra nhiều ca tử vong. Biểu tình tiếp tục bùng nổ ở hàng loạt bang.

Ít nhất 8 bang và Quận Columbia đã kích hoạt hoặc yêu cầu vệ binh quốc gia khi lực lượng hành pháp địa phương không thể kiểm soát bạo động. Theo Daily Mail, biểu tình ở Los Angeles đã bùng nổ thành bạo lực khi cảnh sát dùng dùi cui đánh người biểu tình và nhiều nơi ở thành phố này đã chìm trong hoả hoạn.

{keywords}
(Ảnh: Daily Mail)
{keywords}
(Ảnh: AP)

Tại Chicago, bạo lực cũng diễn ra, cảnh sát bị người biểu tình kéo lê trên sàn nhà, buộc một số người phải can thiệp và cứu họ khỏi bị tấn công.

Căng thẳng leo thang mỗi ngày và nhiều người biểu tình không đeo khẩu trang hay thực hiện giãn cách xã hội đã làm dấy lên nỗi lo virus corona chủng mới sẽ tái lây lan khi mà tổng số ca tử vong trên toàn nước Mỹ giảm xuống, nhiều thành phố bắt đầu tái mở cửa xã hội và nền kinh tế.

{keywords}
(Ảnh: AP)
{keywords}
(Ảnh: AP)
{keywords}
(Ảnh: AP)
{keywords}
(Ảnh: AP)


Hoài Linh