- Những ca chấn thương quan trọng như Tuấn Anh, Xuân Trường đã có thể tập với bóng là tin vui đối với ông thầy người Nhật trong thời điểm VCK U23 châu Á sắp diễn ra. Có lẽ cũng vì điều này, HLV Miura đã quyết định cho các cầu thủ nghỉ nguyên ngày 23/12 trước khi bước vào trận đấu cùng ĐKVĐ V-League Bình Dương...

Ở buổi tập thứ 3 ở Bình Dương, ông thầy người Nhật đã chia buổi tập sáng ra thành 2 "ca". Với ca đầu tiên dành cho nhóm cầu thủ chấn thương, ca kế cho những người lành lặn.

Điều đáng mừng đối với các thương binh chính là cả Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thành đều đã có thể tập với bóng, cũng như có thể chạy với tốc độ cao bên ngoài đường pitch.

{keywords}
Tuấn Anh trở lại khiến HLV Miura rất vui

Dù thế, quân số của đội tuyển cũng không đầy đủ khi cả Đông Triều và Công Phượng được BHL cho tập hồi phục ở khách sạn (vào buổi sáng) khi được xác định hơi quá tải trong thời gian vừa qua.

Cơn bão chấn thương của U23 Việt Nam vẫn là mối lo lắng của ông Miura, bởi ở buổi tập thứ 2 trong ngày Hữu Dũng cũng đã bị lật cổ chân, dù không nặng nhưng cũng khiến thuyền trưởng người Nhật tỏ ra căng thẳng suốt buổi tập.

Theo những gì cho thấy, HLV Miura đã và đang giảm dần cường độ tập luyện khi chủ yếu cho các cầu thủ chạy đoạn ngắn ở phần khởi động cũng như tập chiến thuật là chủ yếu.

Cũng bởi còn quá nhiều nỗi lo lắng, bởi vậy ông thầy người Nhật thông qua các thành viên BHL khác cho biết chỉ tiếp xúc với giới truyền thông trước ngày đội tuyển lên đường (khoảng ngày 30/12 tới).

Các cuộc phỏng vấn sau mỗi buổi tập được ông Miura...chia cho các cầu thủ. Và trước khi đến sân tập danh tính của "người đóng thế" mới được tiết lộ...

Kế hoạch tập luyện tại Bình Dương nhiều khả năng sẽ có sự thay đổi với việc đôn trận đấu cùng ĐKVĐ V-League vào lúc 17h ngày 24/12 tới, sau đó cả đội sẽ di chuyển về TP.HCM trước khi sang Qatar.

Trước khi trận đấu được coi tổng duyệt để chốt danh sách này, HLV Miura đã "thưởng" cho các tuyển thủ hẳn một ngày nghỉ. Tuy nhiên, được biết các cầu thủ chỉ được phép ở khách sạn thả lỏng mà thôi...

M.A