Phil Chatburn (52 tuổi), đã để lại chiếc Nissan Navara của mình tại đại lý ô tô Bristol Street Motors (nước Anh) vào tháng 4. Chiếc xe sau đó bị giữ tại xưởng dịch vụ trong 5 tháng chỉ để sửa bộ lọc ở động cơ.  

Tuy nhiên, đến tháng 9 vừa rồi, khi Phil đến nhận xe thì phát hiện đồng hồ xe đã tăng từ 25.145 lên 27.216 dặm, tức tăng thêm 2.000 dặm (hơn 3.000km). Không chỉ vậy, anh còn thấy một số vết lõm và vết xước trên thân chiếc xe, đồng thời ngạc nhiên khi xuất hiện thêm tiếng rít phát ra từ bánh trước.

Chiếc Nissan Navara tăng 3.000km lăn bánh sau 5 tháng sửa chữa tại garage

Không những chỉ được giải thích cho qua, Phil vẫn phải thanh toán hóa đơn 1.200 bảng Anh (khoảng 33,1 triệu VNĐ) để trả cho việc sửa chữa chiếc xe.

Phil bức xúc nói: "Họ nói đã lái thử chiếc xe trong quá trình sửa chữa. Nhưng làm thế nào có thể tăng số km lăn bánh nhiều như vậy? Câu trả lời của gara thực sự không thỏa đáng."

Khi Phil nhận thấy số km lăn bánh của xe tăng lên đột biến, anh đã hỏi các chuyên gia xem điều đó có bình thường không. Câu trả lời là số quãng đường hợp lý để lái thử xe lúc sửa chỉ từ 40-80km. 

Ngoài ra xe còn bị nhiều vết xước và lóm trên thân. 

Sau khi sự việc trở nên rùm beng, một phát ngôn viên của đại lý đã có bước thoả hiệp: "Chúng tôi thừa nhận rằng đã không cập nhật cho khách hàng về số km mà các kỹ thuật viên lái thử để chẩn đoán bệnh, nhưng nhờ lái thử như vậy đã giúp chúng tôi sửa được lỗi xe. Chúng tôi đồng ý bồi thường tiền nếu chủ xe yêu cầu và sắp xếp sửa chữa những hư hỏng trên thân xe của anh ấy."

Trong khi đó, Phil cho biết sắp tới anh sẽ có một cuộc họp với chủ garage để thảo luận về hướng giải quyết cuối cùng về những thiệt hại trên xe mình. 

Theo Thesun

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!