Chương trình văn nghệ chào mừng đại hội Đoàn lần thứ XII với nhiều tiết mục mang chủ đề lớn như: Khát vọng cống hiến, Lẽ sống thanh niên và Tự hào tiến bước. Ca sĩ Tùng Dương trong một tiết mục được dàn dựng công phu.
Điểm nhấn của chương trình chính là sự kết hợp đầy xúc cảm giữa các phần biểu diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu, với việc giả lập công nghệ thực tế ảo tăng cường AR (Augmented Reality) ngay trên sân khấu. Công nghệ AR là công nghệ thực tế ảo tăng cường, tích hợp đồ họa máy tính vào hình ảnh quay trực tiếp trong thế giới thực để khán giả có thể nhìn bằng mắt thường.
Xuyên suốt chương trình nghệ thuật là hình ảnh quen thuộc nhưng chưa bao giờ mất đi tính biểu trưng của thời đại: Hình tượng tre với sự liên tưởng tới tuổi trẻ nước nhà. Hình ảnh tre luôn vươn lên mạnh mẽ hàng hàng lớp lớp mang khát vọng và hoài bão phụng sự bảo vệ tổ quốc, kiến thiết nước nhà, phát triển quốc gia vững mạnh, hùng cường.
Thủ pháp nghệ thuật đặc biệt của chương trình là việc trích dẫn các tác phẩm âm nhạc đúng trọng điểm, chỉ lấy giai điệu và ca từ phù hợp trong một ca khúc, sau đó phối trộn thành bản hòa ca đa thanh điệu, vừa gần gũi, lại mang tiết tấu thu hút ấn tượng. Khán giả như thấy được sự thân quen ở nội dung tác phẩm nhưng hoàn toàn mang sắc màu của tuổi trẻ hôm nay. 
Chương trình thể hiện được ý nghĩa khắc họa những phẩm chất vốn có và mới được kiến tạo do yêu cầu thời đại của lực lượng Đoàn viên thanh niên Việt Nam. 
Tổng đạo diễn Đặng Lê Minh Trí cho biết, khó khăn lớn nhất của ekip khi thực hiện chương trình là làm sao tạo nên được tính phổ quát trong khoảng hơn 30 phút nghệ thuật. 
“Ai trong chúng ta cũng đều có cơ hội trải nghiệm tuổi trẻ, khoảng thời gian được ví như mùa xuân của cuộc đời mỗi người. Là người làm nghệ thuật trẻ, tôi mong muốn gửi gắm khát vọng của mình trong chương trình này, đó là: điều đẹp nhất của tuổi trẻ là sự cống hiến cho lý tưởng”, đạo diễn Đặng Lê Minh Trí chia sẻ.