Nhạc sĩ Tuấn Phương và ca sĩ Tùng Dương.

Tối 10/12, nhạc sĩ Tuấn Phương có đêm nhạc giới thiệu các sáng tác tại Hà Nội. Đó là những ca khúc nổi bật, được chọn lọc kỹ lưỡng, chứa đựng tất cả tâm huyết, mong mỏi và những tư tưởng phóng khoáng, thâm sâu ông chắt chiu, thai nghén suốt cuộc đời sáng tác, dồn tụ và bùng nổ trong một đêm nhạc.

Gần 20 ca khúc được nhạc sĩ Tuấn Phương lựa chọn để vẽ nên bức tranh ‘’Lời ru tôi’’. Những ca khúc của người nhạc sĩ tài hoa phiêu lãng nhiều suy tư, khi ngọt ngào, sâu lắng với Trở về qua phần thể hiện của Lê Anh Dũng - Huyền Trang, khi da diết, truyền cảm với Con sông tuổi thơ tôi của Anh Thơ, khi đắm say với Ký ức dòng Lam qua tiếng hát Phạm Phương Thảo.

Lê Anh Dũng - Huyền Trang với ''Trở về'':


Nếu như Khát vọng biển với phần song ca ăn ý, tình tứ của Nguyễn Ngọc Anh và Tô Minh Đức, ca sĩ Tấn Minh cũng tha thiết, đắm say với Con đường xưa. Phần trình diễn chùm ca khúc Khắc khoải sương khuya, Thôi nhé em về của Lê Anh Dũng khiến người nghe ấn tượng.

Chỉ có mình em thôi từng được Nguyễn Ngọc Anh thu đầu tiên đã được cô hát lại rất thành công trên sân khấu “Lời ru tôi”. Nói về bản thu của Nguyễn Ngọc Anh, nhạc sĩ Tuấn Phương bảo cô chỉ thu một lần và vẫn là bản thu hay nhất vì thể hiện được hết những gì Tuấn Phương gửi gắm.

Ca sĩ Ngọc Anh đắm say với ''Chỉ có mình em thôi''.


Tùng Dương được chọn hát nhiều nhất các tác phẩm trong đêm nhạc. Với giọng hát truyền cảm, tinh tế, Tùng Dương nâng cánh cho Thức dậy đi em trở nên ấn tượng. Cảm xúc khán giả còn được đẩy lên cao trào với Xúc cảm non thiêng đầy cá tính, hát giữa sân khấu mà Tùng Dương khiến người xem cảm thấy như đang ở đỉnh non thiêng đầy bát ngát và mê hoặc.

Sau ca khúc Một nửa, Tùng Dương xuống hàng ghế khán giả, gần nhạc sĩ Tuấn Phương và chia sẻ: “Đêm nay anh Tuấn Phương là người hạnh phúc nhất vì có đến ba nửa yêu thương. Nửa đầu tiên là vợ anh, nàng thơ trong những sáng tác cũng hiện diện trong đêm nhạc. Nửa thứ hai là những khán giả yêu quý Tuấn Phương và nửa thứ ba chính là giọng hát Tùng Dương luôn đong đầy, đồng hành cùng anh Tuấn Phương".

Ca sĩ Tùng Dương tiết lộ 3 nửa yêu thương khiến nhạc sĩ Tuấn Phương bất ngờ.


Trong liveshow ‘’Lời ru tôi’’, nhạc sĩ Tuấn Phương đích thân trình diễn Em mãi là - tác phẩm nhạc ngoại lời Việt do anh viết lời. Nhiều khán giả đều bất ngờ khi Tuấn Phương hát song ngữ đầy trẻ trung, tự nhiên và phóng khoáng.

Nhạc sĩ Tuấn Phương tiếp tục cất giọng trong phần hợp ca ngẫu hứng với những người anh em thân thiết NSND Quang Vinh, Tấn Minh, Tô Minh Đức. Bốn giọng ca thuộc những thế hệ, màu sắc khác nhau nhưng đem lại một tổng thể ăn ý, hấp dẫn qua Thì thầm - một sáng tác giàu mỹ cảm, xúc cảm về Hà Nội đã từng được nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện thành công.

Ca sĩ Tấn Minh, NSND Quang Vinh, nhạc sĩ Tuấn Phương, ca sĩ Tô Minh Đức hoà giọng ca khúc 'Thì thầm'

Không chỉ lắng nghe các sáng tác và giọng hát của Tuấn Phương, khán giả có mặt còn được nhạc sĩ lúc ẩn, lúc hiện kể hoàn cảnh ra đời nhiều tác phẩm. Người xem như được du hành tới các miền cảm xúc, đi dọc một đời người từ những giản dị, chân phương đến cháy bỏng để rồi cuối cùng trở về với chính nơi mình yêu thương nhất, ở đó có mẹ, có quê hương, có tình yêu đôi lứa cùng những triết lý ngàn đời của kiếp nhân sinh.

Đêm nhạc Tuấn Phương đôi lúc âm thanh chưa thực sự tốt, giọng hát Anh Thơ giảm phong độ nhưng tổng thể toàn chương trình đã cho thấy đủ đầy hình ảnh của một nhạc sĩ Tuấn Phương đa tài và đa năng, luôn chan chứa tình cảm đối với cuộc sống.

Ngoài sự góp sức của đạo diễn Phạm Hoàng Giang để hiện lên chân dung một Tuấn Phương giản dị, không màu mè, sự xuất hiện của nhạc sĩ Lưu Hà An - Đỗ Bảo trên sân khấu cũng giúp cho các tiết mục của ca sĩ thêm lôi cuốn và có chiều sâu.

MC Lê Anh, Ngọc Châm cùng nhạc sĩ Tuấn Phương và Đỗ Bảo.

Bài, clip: Anh Phương
Ảnh: Hoà Nguyễn