Điểm nhấn đặc biệt của chương trình Tết nghĩa là hy vọng là cầu truyền hình giao thừa tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM kết nối 3 miền đất nước.

Trong đó, các khách mời xuất hiện sẽ giúp khán giả hồi tưởng lại những cái Tết trong lịch sử cùng những câu chuyện gợi suy ngẫm, cho thấy những giá trị làm nên bản sắc của con người Việt Nam. Tết nghĩa là hy vọng còn kể câu chuyện về những con người bình dị khắp nơi đã và đang xây đắp những niềm hy vọng tương lai.

Ca sĩ Thu Phương. 

8 nhân vật được lựa chọn xuất hiện trong chương trình ở nhiều độ tuổi, lĩnh vực ngành nghề, sinh sống tại Việt Nam hoặc nước ngoài cùng những câu chuyện về hành trình cống hiến.

Khán giả được thấy Tết của nhà khoa học Việt Nam tại nước ngoài, Tết của các ngư dân đang ngày đêm vươn khơi bám biển, Tết của các công nhân nơi công xưởng, hay Tết của những kỹ sư "áo xanh”...

Những tiết mục nghệ thuật trong Tết nghĩa là hy vọng mang sắc màu sắc đa dạng với những màn trình diễn sân khấu, trình diễn âm thanh - ánh sáng...

Giám đốc âm nhạc Thanh Phương, biên đạo múa NSND Hồng Phong cùng hàng trăm nghệ sĩ tạo nên 15 tiết mục cũng là mạch nối cảm xúc xuyên suốt chương trình.

Tùng Dương "cháy" trên sân khấu.

Chùm ca khúc về mùa xuân được phối khí, hòa âm mới: Mùa xuân nho nhỏ, Lời tỏ tình của mùa xuân, Đường bốn mùa xuân, Tết là hy vọng, Mùa xuân trên quê hương, Ly rượu mừng, Khi vui xuân sang, Ô mê ly, Lắng nghe mùa xuân về...

Các ca sĩ tham gia: Ánh Tuyết, Thu Phương, Phương Thanh, Đông Nhi, Đức Tuấn, Tùng Dương, Ngọc Khuê, Vũ Thắng Lợi, Bảo Trâm, Hồng Duyên, nhóm Oplus...

“Có những khoảnh khắc tuyệt vời, những khoảnh khắc không được báo trước bất ngờ ập đến. Tôi đã rất hạnh phúc khi được hát trước nhiều công nhân. Đó là cảm xúc tuyệt vời khi tham gia chương trình”, ca sĩ Phương Thanh chia sẻ.

Ca sĩ Đức Tuấn chia sẻ: "Đức Tuấn vô cùng hạnh phúc và xúc động khi được tham gia Tết nghĩa là hy vọng, thời khắc mà mọi người đều hướng về ti vi xem pháo hoa, thưởng thức chương trình nghệ thuật tràn đầy cảm xúc. Hy vọng anh em nghệ sĩ sẽ đem đến một mùa xuân hạnh phúc".