Buổi họp diễn ra trong bối cảnh CEO Tesla, người đang hoàn thiện các bước thủ tục để nắm quyền tại Twitter, liên tục chỉ trích hoạt động kiểm duyệt nội dung của “Chim xanh” và nhắm vào một giám đốc điều hành phụ trách chính sách an toàn và ngôn luận của công ty.

Tại cuộc họp nội bộ này, các giám đốc điều hành Twitter cho biết sẽ theo dõi mức sụt giảm nhân viên hàng ngày, nhưng vẫn còn quá sớm để kết luận thỏa thuận mua lại công ty của Musk ảnh hưởng thế nào đối với việc giữ chân đội ngũ nhân viên.

Để kêu gọi đủ gói tài chính mua lại, Musk khẳng định với những nhà cho vay về việc giảm mạnh lương của Ban quản trị và Giám đốc điều hành, nhưng con số chính xác vẫn chưa rõ ràng. Một nguồn tin của Reuters cho biết tỷ phú 50 tuổi sẽ không đưa ra các quyết định về cắt giảm nhân sự cho tới khi ông thực sự nhận quyền sở hữu Twitter.

“Tôi mệt mỏi khi phải nghe về giá trị cổ đông hay nghĩa vụ ủy thác. Hãy nói thực lòng về việc ông nghĩ thế nào về khả năng cao nhiều nhân viên sẽ mất việc sau khi thương vụ này hoàn tất?”, một nhân viên bực tức hỏi Agrawal tại cuộc họp.

CEO gốc Ấn Độ đã tìm cách xoa dịu cơn giận dữ của các nhân viên, khi trả lời rằng công ty luôn quan tâm tới người lao động và sẽ tiếp tục như vậy trong tương lai.

“Tôi tin rằng Twitter trong tương lai vẫn quan tâm về tác động đối với thế giới cũng như các khách hàng”.

Ban lãnh đạo “Chim xanh” cho biết tỷ lệ nhân viên nghỉ việc không thay đổi so với thời điểm trước khi có tin tức về việc Musk muốn mua lại công ty.

Lo ngại về tính khí thất thường của sếp mới

Những ngày gần đây, Musk đã đăng bài tweet chỉ trích luật sư hàng đầu của Twitter, Vijaya Gadde, một lão làng của công ty, người được kính trọng rộng rãi ở thung lũng Silicon. Bài đăng của Musk đã kéo theo một loạt hành vi quấy rối trực tuyến nhằm vào vị luật sư này.

Các nhân viên cũng lo lắng những hành vi thất thường của Musk có thể làm mất ổn định hoạt động kinh doanh của Twitter, từ đó gây ra tổn hại về tài chính cho “Chim xanh” trong bối cảnh công ty đang chuẩn bị bài thuyết trình tại sự kiện quảng cáo toàn cầu diễn ra vào tuần tới tại New York.

“Chúng ta có chiến lược nào trong tương lai gần nhằm hạn chế việc các nhà quảng cáo rút đầu tư hay không”, một nhân viên đã hỏi.

Sarah Personette, Giám đốc khách hàng Twitter, cho biết công ty đang phối hợp chặt chẽ và thường xuyên với các khách hàng để thuyết phục họ rằng “cách thức công ty cung cấp dịch vụ không hề thay đổi”.

Dù vậy, sau khi cuộc họp kết thúc, một nhân viên nói với Reuters, họ không mấy tin tưởng vào những gì các giám đốc vừa nói.

“Họ nói với chúng tôi đừng tiết lộ các thông tin và hãy làm công việc mà bạn cảm thấy tự hào, nhưng thực tế không cho thấy có điều gì khuyến khích các nhân viên làm như vậy”, nhân viên giấu tên cho biết, lưu ý về chế độ đãi ngộ cho những vị trí không điều hành đã bị giới hạn.

Theo hãng nghiên cứu Equilar, CEO Agrawal được cho là sẽ nhận 42 triệu USD tiền đền bù nếu bị sa thải trong 12 tháng tới.

Tại cuộc họp, CEO này kêu gọi đội ngũ nhân viên chuẩn bị cho những thay đổi trong tương lai và tin rằng công ty sẽ ngày càng trở nên tốt hơn.

Vinh Ngô (Theo Reuters)