4 năm trước đây, tương ớt Chin-su chính thức nhập khẩu và kinh doanh tại Nhật Bản. Sau 4 năm có mặt tại đất nước mặt trời mọc, tương ớt Chin-su đã từng bước chinh phục người dân nơi đây, trở thành một hương vị thân quen trong các bữa ăn của người Nhật, đồng thời tạo dựng được vị thế riêng ở thị trường này.
Cũng chính bởi những thành công ấn tượng đó, sự xuất hiện của tương ớt Chin-su tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023 đã thu hút sự quan tâm lớn. Đặc biệt, trong sự kiện này, tương ớt Chin-su lần đầu giới thiệu bộ sưu tập 5 hương vị hoàn toàn mới, gồm có: hương vị nguyên bản vạn món ngon bùng vị, hương vị Wasabi hấp dẫn, hương vị nấm Truffle quý giá, hương vị trái cây nhiệt đới độc đáo và hương vị Cay hơn dành cho tín đồ mê ăn cay.
Trong số đó, tương Chin-su Wasabi đã trở thành tâm điểm của sự chú ý khi mang sự kết hợp đầy thú vị giữa gia vị đặc sản Việt Nam - ớt Chỉ Thiên và gia vị nức tiếng Nhật Bản - Wasabi. Được biết, đây là hương vị mà Chin-su đã dày công nghiên cứu và phát triển để phù hợp với các món ăn, cách ăn và khẩu vị của người Nhật. Điều này khiến các thực khách Nhật càng thêm phần tò mò và thích thú trước sự kết hợp hương vị có “1-0-2” này.
Màn ra mắt rầm rộ bộ sưu tập hương vị mới của Chin-su đã trở thành một trong những điểm nhấn tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex năm nay. Gian hàng của tương ớt Chin-su trong suốt những ngày diễn ra sự kiện luôn thu hút đông đảo người dùng đến tham quan và trải nghiệm. Nhiều người Nhật hào hứng khi được nếm thử trọn bộ hương vị của tương ớt Chin-su. Vị cay nồng tinh tế của tương ớt Chin-su khi ăn cùng loạt món ăn nổi tiếng của Nhật Bản như Tempura (rau củ và hải sản chiên), Gyoza (bánh xếp), Karaage, Takoyaki (bánh bạch tuộc), Sushi, Mì trộn… lại càng khiến hương vị món ăn thêm phần hấp dẫn và cuốn hút.
Đặc biệt, tương ớt Chin-su Wasabi khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa tâm đắc. Màn “mix & match" giữa hai kiểu cay trứ danh đến từ hai nền ẩm thực Việt - Nhật làm nên một nốt cay nồng sảng khoái, kích thích vị giác thực khách.
Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc tiếp thị cấp cao ngành hàng gia vị, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan chia sẻ: “Bộ sưu tập gia vị Chin-su mới được nghiên cứu rất kỹ về sở thích, khẩu vị của người Nhật Bản về các gia vị, đặc biệt là sự kết hợp các gia vị đặc biệt của Nhật Bản và Việt Nam như sản phẩm tương ớt Chin-su Wasabi. Chúng tôi mong muốn các sản phẩm này không chỉ phục vụ những kiều bào đang sinh sống tại Nhật, mà còn hướng tới hơn 100 triệu người dân nơi đây, từ đó mang những giá trị của văn hóa ẩm thực Việt Nam đi ra thế giới”.
Màn ra mắt bộ sưu tập hương vị mới tiếp tục giúp tương ớt Chin-su nối dài hành trình chinh phục thị trường Nhật Bản, hứa hẹn sẽ tiếp cận rộng rãi tới nhiều người Nhật hơn nữa.
Với các tín đồ ẩm thực trong nước, Chin-su cho biết cũng sẽ không để người dùng chờ quá lâu, Chin-su Wasabi sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam trong tháng 3/2023, cùng thời điểm “lên kệ” tại thị trường Nhật Bản, giúp người dùng có cơ hội trải nghiệm những hương vị đa dạng và độc đáo từ thương hiệu.
Vĩnh Phú