Lo ngại không cho thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) bày tỏ lo ngại về việc Thông tư 22, có hiệu lực từ ngày 1/7, không cho phép ngân hàng cho cá nhân vay để mua nhà ở thương mại chưa được hoàn thành để bàn giao (tức nhà ở thương mại hình thành trong tương lai) được bảo đảm (thế chấp) bằng chính căn nhà đó.

Trong khi đó, Ngân hàng nhà nước (NHNN) khẳng định, Thông tư 22 không hạn chế quyền của tổ chức, cá nhân mua nhà ở hình thành trong tương lai, không trái với các quy định hiện hành. (Xem chi tiết) 

Sắp ban hành gần 900 định mức, đơn giá xây dựng để gỡ khó loạt dự án trọng điểm

Ngày 29/1, Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đồng chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai Công điện số 02/CĐ-TTg  ngày 09/01/2024 của Thủ tướng Chính phủ nhằm tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến định mức, đơn giá xây dựng; khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án, công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia.

vanh dai 3 vietnamnet.jpeg
Thi công dự án đường Vành đai 3 TP.HCM. (Ảnh: Nguyễn Huế)

Để tháo gỡ những vướng mắc, dự kiến, ngay trong quý I/2024, Bộ Xây dựng sẽ ban hành bổ sung 318 mã định mức theo thẩm quyền. Bộ GTVT sẽ ban hành mới và điều chỉnh bổ sung 547 định mức dự toán công trình. (Xem chi tiết) 

Chỉ một nhà đầu tư đăng ký làm khu đô thị hơn 3.800 tỷ đồng tại Bắc Giang

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang vừa công bố kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu 2 thuộc Khu đô thị tại xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng và xã Đồng Sơn, TP. Bắc Giang. 

Theo đó, nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án là CTCP Đầu tư bất động sản Taseco (Taseco Land, MCK: TAL). (Xem chi tiết) 

Tượng rồng ma mị ở Huế từng được lên báo Mỹ trước thời điểm phá dỡ

Công viên nước hồ Thủy Tiên nằm dưới chân đồi Thiên An (xã Thủy Bằng, TP. Huế) được đầu tư bởi Công ty Du lịch Cố Đô, khai thác từ năm 2004 với diện tích gần 50ha bị đóng cửa, bỏ hoang nhiều năm nay do khai thác không hiệu quả.

rong thien an vietnamnet.jpeg
Nhiều người dân Huế và du khách cảm thấy tiếc nuối khi hình tượng rồng này sẽ bị tháo dỡ sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn. (Ảnh: Lê Huy Hoàng Hải) 

Tại đây có hạng mục tượng rồng cao 20m, dài 50m, được đầu tư 70 tỷ đồng. Công trình này sẽ bị phá dỡ sau Tết Nguyên đán. (Xem chi tiết) 

2.000 doanh nghiệp bất động sản tạm ‘đóng cửa’ đầu năm 2024

Tháng 1/2024, có 2.000 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tạm ngừng hoạt động, bằng 138% so với cùng kỳ. Số doanh nghiệp giải thể là 149 doanh nghiệp, bằng 97,4% so với cùng kỳ.

Các doanh nghiệp bất động sản trong năm 2023 vẫn gặp nhiều khó khăn. Tình trạng cắt giảm nhân sự tại các doanh nghiệp bất động sản vẫn đang diễn ra không chỉ đối với các doanh nghiệp nhỏ, mà với cả các doanh nghiệp lớn. (Xem chi tiết) 

Lộ diện ‘siêu đô thị', sản xuất nông nghiệp công nghệ cao hơn 900ha ở Ninh Bình

UBND tỉnh Ninh Bình vừa có quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị dịch vụ và Khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thuộc quy hoạch chung xây dựng Khu vực từ đê Bình Minh II đến Cồn Nổi, huyện Kim Sơn.

Dự án có quy mô 905ha, dự kiến dân số khoảng 10.000 người sẽ là trung tâm dịch vụ, du lịch, thương mại, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Ninh Bình. (Xem chi tiết)