Doanh nghiệp không trả cổ tức
TUYẾN BÀI

Doanh nghiệp không trả cổ tức

Không chỉ doanh nghiệp làm ăn yếu kém mà nhiều ông lớn lãi nghìn tỷ vẫn nhiều năm không trả cổ tức, khiến cổ đông nhỏ lẻ ngậm đắng nuốt cay.

Lợi nhuận nghìn tỷ, trả cổ tức tiền mặt vẫn là cái khó của ngân hàng

Câu chuyện chi trả cổ tức của các ngân hàng nóng lên tại mùa đại hội cổ đông năm nay khi nhiều cổ đông nhỏ lẻ chất vất gay gắt. Song, các nhà băng cũng có thế khó của họ.

Đại gia số 1, cầm tiền lời nghìn tỷ, 10 năm không chia cổ tức

Hàng loạt doanh nghiệp lớn ghi nhận mức lãi nghìn tỷ đồng, thậm chí tỷ USD nhưng không chia cổ tức trong nhiều năm nay, thậm chí cả thập kỷ.

Cổ đông mong ngóng cổ tức, lại tức đến tận cổ

Mùa đại hội cổ đông ngân hàng nóng rẫy chuyện chia cổ tức. "7-8 năm rồi chúng tôi không được chia cổ tức. Quý vị cứ nói lòng vòng. Quý vị đi thẳng vấn đề là có chia cổ tức hay không?.... Góp tiền cho quý vị xài rồi không chia đồng nào hết"

ABBank 5 năm tới không chia cổ tức tiền mặt, đầu tư tìm người tài

Lãnh đạo ABBank thuyết phục cổ đông sẽ không chia cổ tức bằng tiền mặt trong 5 năm tới. Ngân hàng cần giữ lại lợi nhuận để đầu tư cho chiến lược dài hạn, trong đó quan trọng nhất chất lượng nhân sự.

Ngân hàng trả cổ tức tiền mặt: xu thế lâu dài hay chỉ tạm thời?

Thông tin nhiều ngân hàng sẽ trả cổ tức bằng tiền mặt như nắng hạn gặp mưa rào, giúp nhà đầu tư “giải nhiệt” sau nhiều năm kiên nhẫn chờ đợi trái ngọt từ những khoản đầu tư rót vào các mã cổ phiếu ngân hàng. Nhưng liệu xu hướng này có bền lâu?

Ông Dương Công Minh: Tôi muốn chia cổ tức, nhưng chờ Sacombank tái cơ cấu xong

Ông Dương Công Minh cho biết, bản thân ông góp vốn nhiều nhất và cũng muốn chia cổ tức. Tuy nhiên, ngân hàng phải tái cơ cấu thành công.

Lãi tỷ USD thời khó, 'ông lớn' chi nghìn tỷ trả cổ tức

Nhiều doanh nghiệp ghi nhận hoạt động kinh doanh tốt trong năm 2022 và trả cổ tức trị giá nghìn tỷ đồng cho cổ đông. Nổi bật là một số ngành như ngân hàng, phân bón, vận tải,... Tuy nhiên, triển vọng năm 2023 không thực sự sáng.

Sếp PG Bank: Không chia cổ tức vì còn chờ ý kiến cổ đông lớn

Ông Nguyễn Quang Định, Chủ tịch HĐQT PG Bank lý giải vì sao HĐQT không trình tờ trình chia cổ tức 2022.