TUYẾN BÀI

Ứng phó thiếu điện, cắt luân phiên

Tình hình cấp điện đang căng thẳng, xuất hiện cắt điện cục bộ ở nhiều tỉnh thành. Bộ Công Thương phải kiến nghị Thủ tướng ban hành chỉ thị tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025.

Miền Bắc sẽ giảm cắt điện nhờ có thêm 1.000 MW công suất

Ngày 10/6, công suất nguồn điện miền Bắc sẽ có phần cải thiện do đưa vào vận hành trở lại tổng cộng khoảng 1.000 MW công suất.

Lo mất thêm 1.920 MW thủy điện Hòa Bình

"Khi thủy điện Hòa Bình về mực nước chết thì chúng ta sẽ mất 1.920 MW nữa. Tình hình lúc ấy sẽ rất khó khăn và căng thẳng hơn rất nhiều", đại diện A0 lo ngại.

Cắt điện đột ngột, nghìn con gà lăn ra chết, chủ trại thất thần lâm nợ

Do bị cắt điện đột ngột, chủ trang trại ở Nghệ An bị thiệt hại cả trăm triệu đồng, rơi vào cảnh nợ nần.

Hạn hán làm thủy điện cạn nước, miền Bắc cắt điện từng giờ

Hạn hán làm cho các hồ thủy điện ở miền Bắc về dưới mực nước chết, nhiều tổ máy dừng hoạt động. Điều này khiến miền Bắc vốn đã thiếu điện càng thêm thiếu, tình trạng cắt điện ngày càng trầm trọng.

Cắt điện đột ngột 10 lần chỉ báo 2, máy móc hư hại DN than trời

Thời tiết nắng nóng gay gắt, nhu cầu tăng cao khiến điện lực Nghệ An liên tục cắt điện đột ngột. Nhiều doanh nghiệp bị ngưng trệ dây chuyền sản xuất kinh doanh vì bị cắt điện không báo trước.

Miền Bắc thiếu điện: 'Chúng tôi gửi lời xin lỗi nhân dân, doanh nghiệp'

Lãnh đạo Cục Điều tiết điện lực bày tỏ: 'Việc thiếu điện là trách nhiệm không thể biện minh của cơ quan quản lý nhà nước và ngành điện, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi tới tất cả nhân dân, doanh nghiệp'.

EVN giải thích việc xin tăng giá điện, nhưng vẫn gửi ngân hàng vạn tỷ đồng

Giải thích về việc xin tăng giá điện, nhưng vẫn gửi ngân hàng hàng vạn tỉ đồng, EVN cho biết, các đơn vị phải duy trì số dư đủ trả nợ đến hạn nhằm đảm bảo tín nhiệm tín dụng cho những khoản vay trong thời gian tới.

Ứng phó thiếu điện, cắt luân phiên: Tăng mua điện từ Trung Quốc, Lào

Nắng nóng gây nguy cơ thiếu điện cho sản xuất và tiêu dùng nếu không có những giải pháp kịp thời, quyết liệt hơn.

EVN đề nghị nhường khí cho phát điện, PVN nói khó

PVN cho rằng việc dừng/giảm cấp khí ngoài kế hoạch cho các nhà máy Đạm Phú Mỹ và Đạm Cà Mau sẽ làm phát sinh nhiều hệ lụy đến các bên liên quan mà cũng không giúp nhiều cho việc đảm bảo vận hành hệ thống điện quốc gia.

Nắng nóng lo thiếu điện, Bộ Công Thương kêu gọi tiết kiệm

Tình hình cấp điện đang căng thẳng, xuất hiện cắt điện cục bộ ở nhiều tỉnh thành. Bộ Công Thương phải kiến nghị Thủ tướng ban hành chỉ thị tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025.

Kinh nghiệm sử dụng quạt điện an toàn, tiết kiệm điện

Quạt điện là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình, đặc biệt là vào mùa hè. Dưới đây là một số mẹo sử dụng quạt điện an toàn, hạn chế chi phí tiền điện mà vẫn làm mát hiệu quả.

EVN: Tăng giá điện, thu thêm 8000 tỷ, gần 30% số hộ 'chỉ nộp thêm vài nghìn'

Theo tính toán của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng như của chuyên gia độc lập, giá điện tăng 3% chỉ tác động nhỏ tới hộ gia đình cũng như nền kinh tế.

Bộ trưởng Bộ Công Thương: Bằng mọi cách, không để xảy ra thiếu điện

Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo bằng mọi cách không được để thiếu than, thiếu nhiên liệu phục vụ cho sản xuất điện, đồng thời cho hay sẽ xem xét, xử lý các cá nhân, tổ chức thiếu trách nhiệm nếu để xảy ra thiếu điện do nguyên nhân chủ quan.

Tiêu thụ điện tăng cao, thủy điện cạn nước, EVN cảnh báo tình huống xấu

"Đến đầu tháng 5/2023, nhiều hồ thủy điện trên hệ thống đã về mực nước thấp, có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh cung cấp điện và phục vụ nhu cầu dân sinh trong thời gian còn lại của mùa khô 2023", EVN cảnh báo.

Cách sử dụng điều hòa vừa mát vừa tiết kiệm điện

Điều hòa là thiết bị tiêu tốn rất nhiều điện năng. Vậy sử dụng điều hòa thế nào để không lo tốn quá nhiều tiền điện? Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn biết cách sử dụng điều hòa vừa mát mà vẫn tiết kiệm điện, nhất là vào những ngày nóng gay gắt.

Sai lầm khi sử dụng thiết bị điện ngày hè khiến hóa đơn tiền điện tăng vọt

Trong những ngày hè nóng nực, việc tiêu thụ điện sẽ nhiều hơn ngày thường. Vì thế, khi sử dụng thiết bị điện, bạn cần tránh những sai lầm dưới đây khiến hóa đơn tiền điện tăng vọt.