TUYẾN BÀI

Xếp hàng từ nửa đêm mua nhà xã hội

Hàng loạt dự án nhà ở xã hội có đắt khách, hàng nghìn người đăng ký mua phải xếp hàng từ sớm.

Đề nghị giám sát 'ai sử dụng nhà ở xã hội', nơi quá đông, nơi không bóng người

ĐBQH cho rằng, việc thực hiện chính sách nhà ở xã hội còn khoảng cách rất xa giữa thực tế và mục tiêu, yêu cầu đề ra. Có địa điểm nhà ở xã hội không có người tham gia, có nơi lại quá đông. Cách xác định đối tượng được mua nhà còn nhiều tranh luận.

Nghìn người bốc thăm mua nhà ở xã hội, Hà Nội chưa thể tiêu 5.000 tỷ

Trong khi cả nghìn người chen chân bốc thăm mua nhà ở xã hội thì theo lãnh đạo TP Hà Nội, 5.000 tỷ đồng thu từ việc thực hiện nghĩa vụ nhà ở xã hội vẫn chưa có hướng dẫn để chi.

1.300 người bốc thăm mua nhà ở xã hội đắt nhất Hà Nội

Sáng nay (20/5), 1.300 khách hàng tham gia bốc thăm chọn 149 suất mua nhà tại dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Xếp hàng từ 4h sáng mua nhà xã hội, lật mở quỹ đất 20% ở Đà Nẵng

9/10 dự án thanh tra có quy mô dưới 10ha ở Đà Nẵng, chủ đầu tư không dành 20% để xây dựng nhà ở xã hội mà chọn cách nộp tiền sử dụng đất trên toàn bộ diện tích được giao.

Hà Nội: Xếp hàng 2 ngày chưa nộp được hồ sơ mua nhà ở xã hội

Dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội có lượng hồ sơ nộp rất đông, dù giá bán cao nhất từ trước đến nay. Thậm chí, có người xếp hàng 2 ngày vẫn chưa nộp được hồ sơ.

Thiếu nhà ở xã hội, đề xuất ‘rã đông’ dự án nhà vừa túi tiền

Một trong những biện pháp khả thi là tập trung tháo gỡ pháp lý cho bất động sản thương mại vừa túi tiền.

Xếp hàng từ 4h sáng mua nhà xã hội ở Đà Nẵng

Nhiều người dân Đà Nẵng có mặt tại dự án nhà ở xã hội từ 4h sáng để chờ nộp hồ sơ mua nhà.

Tây Ninh: Chỉ có 1 dự án nhà xã hội, bốc thăm chọn người mua

Tây Ninh hiện chỉ có 1 dự án nhà ở xã hội. Nếu hồ sơ đăng ký mua, thuê, thuê mua vượt tổng số căn hộ, chủ đầu tư phải tổ chức bốc thăm.

Lộ diện nơi xây 5 khu nhà xã hội quy mô lớn ở Hà Nội, dân nghèo rộng cửa mua nhà

5 khu nhà ở xã hội tập trung với quy mô đất khoảng 280ha, dự kiến thời gian tới, sẽ hoàn thành bảo đảm quy mô, công suất khoảng 2,3 triệu m2 sàn tương đương 38.000 căn hộ.

Nhà ở xã hội 'hot' nhất Quảng Ninh: Nhận đăng ký đến hết năm, giá 15,8 triệu/m2

Để mua căn hộ dự án nhà xã hội đang 'hot' tại Quảng Ninh, khách hàng có thể mất khoản phí lên tới 70 triệu đồng, theo nhân viên môi giới. Tuy nhiên, chủ đầu tư cho rằng chưa có thông tin mở bán và thời gian nhận đơn đăng ký đến hết năm 2023.

Sau 5 năm cho thuê, nhà ở xã hội tại Hà Nội bán giá 800 triệu/căn

Chưa đến 800 triệu đồng/căn hộ, được ở ngay nếu những người thu nhập thấp, thuộc đối tượng được mua nhà ở xã hội nhanh chân nộp hồ sơ tại một dự án mà chủ đầu tư đã cho thuê 5 năm, nay bắt đầu bán.

Thu nhập 25 triệu đồng/tháng vẫn không được mua nhà ở xã hội?

Với quy định về đối tượng thụ hưởng nhà ở xã hội như hiện nay, theo Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, một người có thu nhập 25 triệu đồng/tháng vẫn không đáp ứng được điều kiện.

Bộ Xây dựng thanh tra quỹ đất nhà xã hội, Hà Nội điểm mặt 23 dự án

Sở Xây dựng Hà Nội vừa gửi Thanh tra Bộ Xây dựng danh sách 23 dự án nhà ở thương mại, nhà ở, khu đô thị thuộc diện phải dành quỹ đất nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố.